Khoa học hôm nay

Nguồn của sông Hoàng Hà có kích thước rất nhỏ, vậy tại sao không thể đến gần đó?

Hoàng Hà là con sông dài thứ hai châu Á xếp sau sông Trường Giang, với chiều dài 5.464 km sông Hoàng Hà xếp thứ sáu thế giới về chiều dài.

Là dòng sông mẹ ở Trung Quốc, sông Hoàng Hà đã đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển của đất nước Trung Quốc hàng nghìn năm, bạn có bao giờ nghĩ rằng sông Hoàng Hà hùng vĩ như vậy thì nơi khai sinh ra nó ở đâu? Trước đó đã có một số tin tức khác nhau: Tuy nhiên, cuối cùng cũng tìm được nguồn sông Hoàng Hà, kích thước của nó chỉ to bằng vài cái bát?

Ảnh minh họa

Trên thực tế, đầu nguồn của sông Hoàng Hà nằm ở cao nguyên Thanh Tạng phía tây tỉnh Thanh Hải, là đầu nguồn của sông Hoàng Hà, diện tích khu vực nguồn rất bằng phẳng, dòng chảy dường như không lớn lắm, nhiều người sẽ thấy rằng khu vực đầu nguồn của sông Hoàng Hà chỉ bằng miệng của ba cái bát to, nhưng lại duy trì được dòng chảy của sông Hoàng Hà dài và rộng như vậy, quả thật là khó tin.

Hơn nữa, nguồn của sông Hoàng Hà không thể tiếp cận theo ý muốn, điều này là do dưới lòng đất tồn tại rất nhiều dòng nước, do đó, đất ở khu vực này đặc biệt mềm, nếu bạn ở gần nơi này, bạn có khả năng bị rơi xuống bùn. Trong số đó, còn có một số nguy hiểm bất ngờ khác cũng có thể sẽ xảy ra, thêm vào đó, nguồn của sông Hoàng Hà rất không an toàn, nếu mọi người thường xuyên đến đây để xem.

Rất có thể việc vận hành không đúng quy trình sẽ khiến dòng nước thay đổi, nếu nghiêm trọng còn có thể khiến sông Hoàng Hà khô cạn, hàng loạt hậu quả khó lường này là nhắc nhở mọi người không nên tiếp cận đầu nguồn sông Hoàng Hà, mà thay vào đó hãy cùng địa phương bảo vệ nguồn sông Hoàng Hà và dựng bia đá ở đây.

Nên cần có một bia đá viết lời cảnh báo không đến gần để nhắc nhở mọi người thực hiện hành vi đúng. Sông Hoàng Hà là một con sông rất quan trọng, vì vậy mỗi chúng ta nên yêu quý và bảo vệ nó. Bạn nghĩ gì về điều này?

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguon-cua-song-hoang-ha-cuoi-cung-da-duoc-tim-thay-no-chi-co-kich-thuoc-bang-cai-bat-vay-tai-sao-khong-the-den-gan-do-58647.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nguon-cua-song-hoang-ha-co-kich-thuoc-rat-nho-vay-tai-sao-khong-the-den-gan-do/20240512085540211)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY