Dinh dưỡng hôm nay

Nhà có lò vi sóng mà không biết những mẹo nấu nhanh này thì thật phí

Bạn thường dùng lò vi sóng để làm gì

Làm hành phi trong 2 phút

Hành tím cắt mỏng trộn với dầu ăn rồi đặt vào lò khoảng một - hai phút. Nên ngưng giữa chừng, lấy ra đảo đều một hoặc hai lần. Khi hành hơi vàng thì lấy ra ngoài ngay để ráo, hành, tỏi sẽ nguội, giòn và chuyển màu cánh gián đẹp mắt, đừng để quá vàng mới đem ra, hành tỏi sẽ bị cháy.

Bạn làm tương tự như trên với món tỏi phi nhé!

Món chả trứng hấp

Với món chả trứng, lời khuyên là bạn nên dùng trứng vịt để lên màu được đẹp và không nên đánh trứng mạnh và lâu.

Bạn dùng thịt nạc xay nấm mèo đen băm nhỏ, bún tàu cắt khúc trộn đều với trứng và thêm gia vị vừa ăn, bao kín bằng màng nhựa thực phẩm và cho tô trứng vào lò vi sóng, hấp khoảng ba - năm phút tùy theo độ dày trứng và công suất lò.

Chả chín, thoa đều một ít lòng đỏ trứng lên mặt. Lấy bỏ màng nhựa, hấp thêm một phút cho khô mặt.

Làm món cá hấp gừng

Chọn cá tươi ướp với chút bột ngọt. Gừng cắt sợi. Khuấy nước tương, ít đường, hạt nêm. Đặt cá vào đĩa cho cá vào lò vi sóng quay khoảng ba - bốn phút.

Mở màng bọc rưới tiếp nước tương, gừng lên cá. Hấp thêm bốn - sáu phút là cá chín. Cá hấp lần đầu xong, nếu cá lớn hoặc miếng cá quá dày, trở mặt cá để khi hấp được chín đều.

Hấp rau củ

Rau củ rửa sạch, cắt miếng hoặc cắt khúc kích cỡ bằng nhau, xếp vào đĩa, bỏ vào lò vi sóng khoảng một - hai phút là chín. Lưu ý xếp những miếng to, cứng và lâu chín như cà rốt, bông cải ở phía ngoài, còn những loại mềm ở giữa đĩa. Không xếp rau củ chồng thành nhiều lớp sẽ khó chín đều.

Làm món thịt kho nhanh

Thịt ướp gia vị để thấm, rồi dùng màng nhựa thực phẩm bao lại, nấu trong lò vi sóng khoảng một phút, sau đó lấy ra, cho vào tô thủy tinh, đảo đều, đổ nước sôi hoặc nước dừa tươi nấu sôi vào sao cho ngập mặt thịt. Bọc kín lại và nấu khoảng 20 phút với công suất thấp. Thịt sẽ mềm thơm.

Nấu canh

Chuẩn bị tất cả nguyên liệu, thịt và rau củ cho vào tô chuyên dụng, nêm nếm vừa miệng rồi để vào lò nấu. Tùy theo nguyên liệu mà canh thời gian nấu từ 8-10 phút.

Để nấu thức ăn bằng lò vi sóng được thơm ngon và an toàn, cần sử dụng vật dụng nấu chịu nhiệt cao, chuyên dùng cho mục đích nấu lò vi sóng. Với những món ăn có nước, dùng vật dụng có nút thoát hơi, thức ăn sẽ không bị văng ra.

Hiểu Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nha-co-lo-vi-song-ma-khong-biet-nhung-meo-nau-nhanh-nay-thi-that-phi-22122/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY