Kinh tế xã hội hôm nay

Nhà phố màu trắng tinh khôi ở ngay trung tâm thủ đô tạo dấu ấn bằng những mảng xanh trong lành của vợ chồng dược sĩ

(Tổ Quốc) - Chỉ bước chân vào không gian sống bên trong, mọi tất bật lo toan, mọi náo nhiệt đều bị bỏ lại phía sau để cảm nhận được rất rõ nét yên bình, thanh tịnh của không gian xanh, của hồ cá Koi đẹp mắt.

Ngôi nhà được kiến trúc sư đặt tên là ari house, nơi đây là chốn đi về hàng ngày của đôi vợ chồng dược sĩ. công trình tọa lạc ở khu phố soi ari, bangkok, nơi của sự nhộn nhịp và đông đúc. đôi vợ chồng làm nghề dược sĩ mong muốn thiết kế ngoại thất đơn giản, bên trong có sự kết nối với thiên nhiên hài hòa, ấm cúng.

    Ngôi nhà có mặt tiền siêu hẹp chỉ 2,3 mét vẫn tạo được không gian sống mơ ước cho gia đình trẻ

Ari house là nơi ở của gia đình gồm 2 thế hệ, vợ chồng và thành viên nhỏ mới chào đời. công việc hàng ngày của hai vợ chồng khá bận rộn nên thời gian dành cho gia đình không nhiều.

Vì thế yêu cầu của cả hai đối với kiến trúc sư chính là tạo không gian êm đềm với từng góc nhỏ đáng yêu, đáng nhớ. Mỗi góc nhỏ đều mang lại cảm giác bình yên, thư thái khi bước vào nhà.

Yêu thích lối sống hiện đại nên đội ngũ kiến trúc sư chủ trương thiết kế với phong cách tối giản, chất liệu và màu sắc hiện đại, đơn giản phù hợp với quỹ đất của chủ nhà.

Bên ngoài là không gian kiến trúc lựa chọn màu trắng làm tông màu chính, bên trong là sự hiện diện của những điểm nhấn sắc màu nội thất. các khu vực chức năng được phân chia hợp lý.

Không gian ngoại thất đơn giản.

Căn nhà là tổ ấm của vợ chồng trẻ.

Kiến trúc sư lựa chọn giải pháp tốt nhất cho mảnh đất cũng như lối sống sinh hoạt của chủ nhà chính là sự kết hợp khéo léo của nội thất đơn giản với việc lồng ghép tối đa các yếu tố tự nhiên.

Đó cũng là lý do cây xanh và ánh sáng luôn hiện diện ở từng góc nhỏ, đặc biệt là khu vực tiểu cảnh phía trước nhà, nơi có hồ cá Koi và khoảng sân với lối vào đẹp mắt.

Khoảng sân được xem là trái tim của ngôi nhà. Phía trên được lắp đặt quạt trần lớn giúp làm dịu mát cái nắng nóng của Bangkok. Bên cạnh đó, hồ cá Koi được kết hợp với những mảng xanh, những sắc màu của ánh sáng và vật liệu hiện đại.

Lối đi liền mạch với cầu thang đều được làm bằng bê tông. Hành lang được sử dụng kính để tăng sự kết nối giữa bên trong và bên ngoài.

Quạt trần được lắp đặt để xua tan nắng nóng của Bangkok.

Khu vực tầng 1 ngay cạnh hồ cá được bố trí bếp và góc ăn uống. Không gian hướng tầm nhìn ra khoảng xanh bên ngoài vô cùng mát mắt và thư giãn. Đây cũng là nơi được mọi thành viên trong nhà yêu thích và thường xuyên dùng bữa.

Khu vực phòng khách được tiếp nối với nơi ăn uống. Không gian đủ rộng, ngập tràn nắng và gió được thiết lập nội thất cơ bản như sofa trắng, sàn gỗ, kệ tivi bằng gỗ.

Bức tường lỗ phía sau kệ Tivi là giải pháp thiết kế thông minh tăng sáng tự nhiên vào phòng, đồng thời giúp không gian được lưu thông không khí một cách tối đa.

Phía sau phòng khách được các kiến trúc sư thiết kế, bố trí khu vực làm việc tại nhà với hệ thống kệ, bàn âm tường vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo sự gọn gàng, tiện nghi.

Từng góc nhỏ đều được lựa chọn những sắc màu giản dị.

Không gian đa năng được vợ chồng trẻ đặc biệt yêu thích.

Phòng ngủ ở tầng trên được thiết kế thông thoáng giúp vợ chồng gia chủ có thể yên tĩnh nghỉ ngơi khi cần thiết.

Bên cạnh là phòng thay đồ với thiết kế hệ tủ gỗ hiện đại, cửa tủ bằng kính cản bụi đồng thời giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn đồ khi cần.

Phòng tắm được lựa chọn màu trắng hiện đại cho toàn bộ không gian từ tường đến các nội thất chính. một chút nhấn nhá với gương, tường ốp màu trung tính đủ để mang lại sự tiện nghi và thoải mái tuyệt đối khi sử dụng.

Theo Archdaily

Nhật Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nha-pho-mau-trang-tinh-khoi-o-ngay-trung-tam-thu-do-tao-dau-an-bang-nhung-mang-xanh-trong-lanh-cua-vo-chong-duoc-si-2220201410144516002.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY