Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhận biết bệnh tật qua vòng 3

(SKGĐ) Vòng 3 không chỉ là vẻ đẹp thu hút của nữ giới mà còn giúp chị em nhận biết được tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Hình minh họa

Theo các nhà nghiên cứu, hình dáng và kích thước vòng 3 có thể cảnh báo một cách tương đối chính xác về tình trạng sức khỏe cũng như bệnh tật đang ẩn giấu mà bạn không hề hay biết. Hãy quan sát thật kỹ những dấu hiệu dưới đây nhé:

Vòng 3 hình chữ V

Vòng 3 hình chữ V cho chứng tỏ bạn bị mất cân bằng hóc môn với nồng độ estrogen thấp. Nếu thấy dấu hiệu này, bạn cần bổ sung thức ăn giàu protein, khoáng chất và thực phẩm giàu axit folic để tăng estrogen cho cơ thể.

Vòng 3 bằng phẳng

Vòng mông căng mẩy của bạn đã dần biến mất mà thay vào đó là sự chùng xuống rõ rệt đến mức bằng phẳng. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề rắc rối về cơ xương. Khi hệ cơ xương yếu đi thì vòng 3 của bạn thậm chí còn không vượt nổi phần lưng nữa.

Vòng 3 béo bất thường

Khi thấy vòng mông của mình bỗng nhiên tròn trại và căng mẩy thì bạn chớ vội mừng. Bởi rất có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường, đặc biệt ở những phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh.

Vòng 3 nặng nề

Bạn cảm giác rõ vòng hông trở nên nặng nề khiến bạn khó di chuyển? Thực ra vấn đề sức khỏe nằm ở đôi chân của bạn. Bởi lúc này, phần hông đang gây áp lực và đè nén đôi chân của bạn dẫn đến khó khăn trong đi lại và hoạt động.

Viêm nang lông ở vòng 3

Đây là một vấn đề khá tế nhị mà cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc phải. Khi bị triệu chứng này, nếu vì da dầu gây nên thì bạn nên sử dụng loại đá tắm kết hợp với liệu pháp massage để loại bỏ da chết, tạo sự thông thoáng cho làn da ở vòng 3. Nếu không, bạn nên kiểm tra loại vải quần đang mặc hay xà bông tắm có gây kích ứng gì không.

Linh Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhan-biet-benh-tat-qua-vong-3-20532/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY