Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản gợi ý dùng rượu độ cồn cao khi không có nước rửa tay

Giới chức y tế Nhật Bản cho biết các bệnh viện có thể dùng đồ uống có nồng độ cồn cao để khử trùng tại bệnh viện nếu thiếu nước rửa tay.

Theo một tài liệu mà hãng tin AFP có được từ giới chức y tế Nhật Bản, các loại rượu mạnh có độ cồn từ 70 đến 83% có thể thay thế nước rửa tay sát khuẩn trong việc khử trùng tại các bệnh viện.

Vodka có thể làm được điều này, nhưng các loại rượu truyền thống của Nhật như sake hay soju thì không đủ độ cồn. Hai loại rượu này có độ cồn tương ứng khoảng 22 và 45%.

Một số nhà sản xuất rượu sake đã bắt đầu làm rượu mạnh hơn để đáp ứng nhu cầu khử trùng.

Theo quy định của Nhật Bản, chất khử trùng phải chứa từ 76,9 đến 81,4% nồng độ cồn. Nếu nồng độ cồn nhiều hơn thì cũng không hiệu quả và cần phải pha loãng.

Nhật Bản cho đến nay chưa bùng phát dịch mạnh mẽ như Mỹ hay châu Âu nhưng các ca nhiễm vẫn đang tăng cao, đặc biệt là ở Tokyo, gây nhiều lo ngại.

Hiện đã có 109 người Nhật Tu vong và hơn 7.600 người lây nhiễm COVID-19.

Minh khôi

Nguồn: https://tuoitre.vn/nhat-ban-goi-y-dung-ruou-do-con-cao-khi-khong-co-nuoc-rua-tay-20200414193902482.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/nhat-ban-goi-y-dung-ruou-do-con-cao-khi-khong-co-nuoc-rua-tay)

Tin cùng nội dung

  • Khi cho con đến khám phòng khám nhi tại Nhật Bản, nhìn y tá dán miếng gạc có hình Pikachu dễ thương lên vết tiêm, mình cảm thấy vui
  • Không tinh trùng là tình trạng không có tinh trùng trong mẫu tinh dịch khi xuất tinh. Đây là tình trạng khá phổ biến ở những trường hợp vô sinh do nam.
  • Tôi muốn gửi lời đến mọi người: Khi tình đã hết thì có hay không có người thứ ba cũng không thể hàn gắn.
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
  • Cánh cửa hy vọng đã mở ra với vợ chồng chị Nguyễn Văn Thắm và anh Mạc Văn Dũng khi chị đã chính thức mang bầu song thai dù trước đó anh không có tinh trùng.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY