Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều tỉnh thay đổi kế hoạch đón dân

Để đảm bảo yêu cầu về an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành phía Nam đã tạm thời dừng đón công dân, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 trên tinh thần “ai ở đâu ở đấy”.

Chiều 2/8, UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định sau khi tiếp nhận hơn 3.000 người đi theo đoàn vào đợt cuối (tối 1/8), từ sáng 2/8 địa phương ngừng tiếp nhận để thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị khẳng định phải tạm ngưng lại việc đón công dân của địa phương để đảm bảo công tác an toàn trong phòng chống dịch cũng như thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Tuy nhiên theo lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, kế hoạch đón dân tập trung chỉ tạm hoãn, không phải ngừng hẳn. "Tỉnh đang họp bàn, rà soát lại để đảm bảo chu đáo trong công tác tiếp nhận cách ly, đồng thời cũng chờ hướng dẫn mới của Thủ tướng để thực hiện cho chính xác", ông Nghị giải thích.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người dân và cộng đồng, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16 của Chính phủ, không tự ý di chuyển trở về Thừa Thiên Huế trong giai đoạn này.

Tỉnh đã thông báo từ 1/8 tạm dừng đón công dân từ các tỉnh, thành phía nam, tập trung nhân lực, điều trị cho hơn 30 bệnh nhân covid-19, trong đó có hơn 20 bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly là người về từ các vùng dịch.

Tổng quy mô cách ly toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đạt hơn 10.000 chỗ, hiện đang cách ly hơn 8.000 người về từ vùng dịch và dự kiến trong vài ngày tới sẽ hết công suất, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng đang hiện hữu.

Tại An Giang, tình hình dịch bệnh cũng đang diễn biến phức tạp với nhiều ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Tỉnh đang xây dựng kế hoạch để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và tránh lây nhiễm chéo tại nơi cách ly tập trung cũng như cộng đồng phù hợp với tình hình thực tế dịch Covid-19 ở địa phương.

Theo đó, an giang đã đưa ra quyết định tạm dừng đón công dân để đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm theo chỉ thị 16 của chính phủ. tỉnh sẽ hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công dân ở lại tp hcm, bình dương.

Trước nguy cơ các tỉnh thành miền Tây có chiều hướng ca mắc Covid-19 ngày càng tăng cao, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cũng như trong khu cách ly tập trung, tỉnh Đồng Tháp cho biết cũng sẽ chậm lại kế hoạch đón công dân. Thời điểm này Đồng Tháp khuyến khích bà con, gia đình đang ở đâu thì ở đó để thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông phạm thiện nghĩa, chủ tịch ubnd tỉnh đồng tháp cho biết, trước đó tỉnh đã có kế hoạch đón người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại tp hcm trở về địa phương. tuy nhiên, sau khi có công điện của thủ tướng chính phủ, tỉnh sẽ chậm lại kế hoạch này, chờ thỏa thuận với tp hcm.

Thực hiện nghiêm, triệt để và xuất phát từ tình hình thực tế khả năng phòng, chống dịch covid-19 của địa phương, ubnd tỉnh bình định cũng tạm thời dừng tiếp nhận công dân bình định tự ý, tự phát trở về bình định từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 của thủ tướng chính phủ từ 6h ngày 1/8. hiện tỉnh tiếp tục phối hợp với hội đồng hương tại tp hcm và các tỉnh phía nam xây dựng kế hoạch đón công dân bình định từ tp hcm về, đặc biệt là những người già neo đơn, khó khăn không nơi nương tựa.

P.Tuân (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nhieu-tinh-thay-doi-ke-hoach-don-dan-619869.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY