Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhìn môi đoán sức khỏe

Tình trạng đôi môi có thể nói lên nhiều điều về sức khỏe của bạn.

Sưng môi

Nếu môi bị sưng, bạn có thể đỗ lỗi cho loại son mới. Nhưng sưng môi cũng có thể là dấu hiệu của một phản ứng dị ứng. Các thực phẩm bạn ăn đôi khi cũng gây dị ứng.

Nứt môi

Khi cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, đôi môi cũng bị ảnh hưởng. Nếu bạn bị các vết nứt đau đớn hoặc môi đột nhiên bị khô, bạn có thể bị thiếu kẽm, sắt, vitamin B3 và B6.

Loét môi

Nếu bạn thường xuyên bị stress, có khả năng bạn sẽ bị loét môi. Nếu bạn bị kiệt sức hoặc đang làm việc quá nhiều, vết loét lạnh có thể sẽ xuất hiện. Loét ở bất cứ chỗ nào trên môi có thể là dấu hiệu ung thư miệng. Và vì phát hiện sớm là quan trọng trong điều trị ung thư, nên bạn cần đi khám bác sĩ nếu thấy dấu hiệu bất thường.

Khô môi

Khô môi không chỉ do thời tiết khô làm môi mất đi độ ẩm mà có khả năng còn do bạn bị mất nước. Khi cơ thể bị mất nước, môi có thể có dấu hiệu nứt nẻ.

Rộp trên môi

Bạn cũng có thể thấy mụn đau ở trên môi nếu bị cảm lạnh. Rộp có thể là dấu hiệu hệ miễn dịch suy giảm.

Nứt ở khóe miệng

Nếu bạn bị chảy nước dãi, các vết nứt gây đau có thể xuất hiện ở khóe miệng. Nếu bạn đeo răng giả hoặc bị nhỏ dãi không kiểm soát trên khóe miệng dẫn tới nhiễm nấm. Nấm có thể biểu hiện như một vết cắt.

BS Tuyết Mai

(Theo THS/ Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhin-moi-doan-suc-khoe-n117962.html)
Từ khóa: suc khoedoi moi

Chủ đề liên quan:

doi moi suc khoe

Tin cùng nội dung

  • Mái tóc có thể nói nhiều điều về sức khoẻ của bạn.
  • Đôi môi thâm tái, nhợt nhạt là một điểm trừ rất lớn đối với phái đẹp. Chúng làm cho họ cảm thấy thiếu tự tin và ngại giao tiếp. Vậy làm sao để tạm biệt đôi môi xỉn màu, thiếu sức sống?
  • nhiều năm qua, các nhà khoa học trên thế giới đã khám phá ra rằng ách tắc giao thông không chỉ khiến chúng ta đi làm muộn hoặc trễ nải nhiều hoạt động khác trong cuộc sống, mà còn gây ra nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của mỗi người.
  • Trên các diễn đàn và mạng xã hội, người dùng mạng đang truyền tay nhau thông tin từ một bài báo điện tử cho rằng: “Ngày ăn 3 bữa là đang giết ch*t cơ thể?”, trong đó, tác giả bài báo khẳng định, “thói quen ăn 3 bữa một ngày tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại tới sức khỏe”. Để tìm hiểu vấn đề này chúng tôi đã gặp chuyên gia dinh dưỡng - Ths.BS Lê Thị Hải, Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
  • Theo các nghiên cứu cho thấy gia đình là thành trì vững chắc cho ta sức khỏe không chỉ thể chất mà sức khỏe trong tâm hồn!
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Có những thời điểm “cậu bé” của bạn trở nên kém sung sức. Hãy cảnh giác vì những bất thường ở “cậu bé” có thể là dấu hiệu vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở bạn.
  • Bơi lội tốt cho xương khớp, cải thiện chức năng phổi, giúp bạn có cơ thể cân đối và còn là môn thể thao gần gũi với thiên nhiên.
  • Mùa đông thường có các đợt rét đậm rét hại kèm mưa gió. Những ngày mưa rét, chúng ta vẫn phải đi lại, làm việc…Vậy làm sao giữ sức khỏe khi nhiễm mưa rét?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY