Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo đơn giản làm mát cơ thể vào mùa hè

Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.

1. Tránh ăn thực phẩm cay, mặn.

Cơ thể có xu hướng nóng lên vào mùa hè. Bạn cần tránh thực phẩm cay, mặn, vì những thực phẩm này góp phần làm tăng thân nhiệt. Những thực phẩm nên tránh là cà ri cay, caffein, ớt, hạt tiêu, pho-mai, kem chua, vân vân. Bạn cũng cần tránh rau bina, cà chua, hành, tỏi, vì chúng có thể ảnh hưởng tới cơ thể bạn, chủ yếu tới quá trình trao đổi chất và tiêu hóa.

2. Duy trì độ ẩm của cơ thể.

Nước là đồ uống tốt nhất để duy trì độ ẩm cơ thể. Nếu không thích uống nước, bạn có thể nhâm nhi trà đá, nước chanh hoặc đồ uống thể thao. Nếu đang tập luyện ngoài trời, có thể uống đồ uống thể thao thay vì đồ uống có ga. Loại đồ uống này có thể bổ sung clorua, natri và kali bị mất đi khi cơ thể đổ mồ hôi.

3. Mặc trang phục phù hợp.

Cần mặc những bộ quần áo, khiến bạn dễ chịu trong ngày hè nóng bức. Tốt nhất là mặc trang phục sáng màu, vừa vặn, để cơ thể cảm thấy thoải mái.

4. Tập thể dục nhẹ nhàng.

Nếu bạn thích tập luyện ngoài trời, hãy tập vào thời điểm thời tiết mát mẻ. Sáng sớm là tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ vào buổi tối. Luôn chọn tập những môn thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ và bơi trong mùa hè, để làm mát cơ thể.

5. Sử dụng mặt nạ làm mát.

Cách đơn giản nhất để làm mát cơ thể, là thay kem dưỡng ẩm thông thường bằng lô hội làm mát, vì nó có thể giảm thân nhiệt. Sử dụng lô hội trên da thường xuyên, có thể làm mát cơ thể khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao.

6. Bôi kem chống nắng.

Bạn cần bôi kem chống nắng, để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Điều quan trọng là bôi kem chống nắng có độ SPF hoàn hảo, để ngăn chặn da bị các đốm, tàn nhang. Nếu da bị bỏng rát do nhiệt, có thể sử dụng lô hội để bảo vệ da.

7. Sử dụng gối cotton.

Để có giấc ngủ ngon vào mùa hè, hãy dùng gối có vỏ bằng chất liệu cotton. Đó là một cách đơn giản và hiệu quả, giúp bạn giảm nhiệt và làm mát cơ thể vào đêm hè.

Bác sĩ: Tuyết Mai, Theo Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/meo-don-gian-lam-mat-co-the-vao-mua-he-n115328.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY