Dinh dưỡng hôm nay

Những ai yêu thích món trứng hãy chú ý 4 điều cấm kỵ này và dặn dò gia đình sau khi đọc

Là đại diện cho món ăn ngon và bổ dưỡng, trứng không bị dị ứng hay khó tiêu, ăn trứng đúng cách có rất nhiều lợi ích như cải thiện chức năng não bộ, tăng cường sức đề kháng.

Tuy nhiên, có nhiều điểm bạn cần chú ý khi ăn trứng lâu ngày. Vì sức khỏe của gia đình, bạn phải nắm rõ kiến ​​thức khoa học liên quan đến việc ăn trứng, nếu không sẽ mắc phải những sai lầm trong việc ăn trứng gây ra các vấn đề sức khỏe.

Dưới đây là những điều cấm kỵ khi ăn trứng mà ban nên biết.

1. Không ăn trứng sốngxml:namespace prefix="o" />

Thói quen ăn trứng lâu dài thực sự mang lại các chất dinh dưỡng mà cơ thể con người cần như lecithin, protein, vitamin, các nguyên tố vi lượng,… để tăng cường sức đề kháng.

Trứng không thể ăn trực tiếp mà không được nấu chín.

Tuy nhiên, trứng không thể ăn trực tiếp mà không được nấu chín. Một số người nghĩ rằng trứng nấu ở nhiệt độ cao sẽ phá hủy chất dinh dưỡng trong đó, ăn trứng trực tiếp sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Nhưng thật sai lầm, trứng sống chưa được nấu chín có một số vi sinh vật và vi khuẩn. Vì vậy, ăn trứng sống sẽ có nguy cơ gây ra nhiều phản ứng bất lợi khác nhau, có người bị đau bụng, tiêu chảy vì ăn trứng sống.

Đừng mắc phải sai lầm này, trứng luộc cũng giàu chất dinh dưỡng như trứng sống và đừng mù quáng thử trứng sống.

2. Không ăn quá nhiều trứng một lúc

Trứng tốt và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, nhưng chúng không tốt cho sức khỏe khi ăn quá niều một lúc. Một số người nghĩ rằng để bổ sung đủ protein nhằm duy trì các hoạt động sống bình thường, ăn nhiều trứng là có thể đạt được hiệu quả.

Là một loại thực phẩm rẻ và có giá trị dinh dưỡng cao nên quả thực trứng được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng trứng khó tiêu hóa hơn, nếu bạn ăn quá nhiều trứng mỗi ngày sẽ làm tăng áp lực tiêu hóa, dẫn đến đầy bụng, xì hơi liên tục, đau bụng và các triệu chứng khác.

Bạn cần phải biết cách kiểm soát khẩu phần ăn của mình, đừng vì giá trị dinh dưỡng của thực phẩm mà ăn quá độ. Đối với người lớn, hãy ăn một hoặc hai quả trứng mỗi ngày, nhưng đừng lạm dụng nó.

Trứng tốt và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, nhưng chúng không tốt cho sức khỏe khi ăn quá niều một lúc.

3. Người bị ứng không nên ăn

Những người dị ứng với trứng không nên ăn nó. Vì trứng rất giàu chất dinh dưỡng nên một số người dễ bị dị ứng, họ có cơ địa dị ứng với một số thành phần trong trứng.

Da nổi mẩn, ngứa và các triệu chứng khác xuất hiện ngay sau khi ăn trứng chứng tỏ bạn không hợp, nên chọn những thực phẩm khác không gây dị ứng để thu được chất dinh dưỡng. Đừng vì thấy trứng có giá trị dinh dưỡng cao mà miễn cưỡng ăn chúng.

4. Tránh xa trứng chiên rán

Vì sức khỏe của gia đình, hãy cố gắng ăn càng ít trứng chiên rán càng tốt. Mặc dù trứng có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau, nhưng chiên là một trong những cách kém lành mạnh và không an toàn.

Mặc dù trứng chế biến bằng cách chiên ở nhiệt độ cao có mùi thơm, nhưng nhiệt độ dầu quá cao sẽ dễ đốt cháy một phần protein, sinh ra các chất độc hại ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

Ngoài ra, nhiệt độ quá cao sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng khác nhau trong đó, dễ gây lãng phí theo quan điểm dinh dưỡng. Ngoài ra, trứng chiên rất giàu chất béo, một số người máu đặc, thừa cân thường xuyên ăn trứng như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

Trứng là siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, để tận dụng tốt lợi ích, bạn hãy tránh xa 4 điều cấm kỵ khi ăn trứng này nhé.

Xem thêm: 4 kiểu người này ăn bánh trung thu càng ít càng tốt và cách ăn tốt cho sức khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-ai-yeu-thich-mon-trung-hay-chu-y-4-dieu-cam-ky-nay-va-dan-do-gia-dinh-sau-khi-doc-36037/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY