Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những cách hạn chế đổ mồ hôi tay ngay lập tức

Mồ hôi ra nhiều ở tay tuy không gây nguy hiểm nhiều đến sức khỏe người mắc phải nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sinh hoạt. Do đó, để hạn chế đổ mồ hôi tay, bạn có thể sử dụng những phương pháp đơn giản nhưng cực hiệu quả sau đây.

Sử dụng phấn rôm

Phấn rôm có rất nhiều công dụng và cũng là một cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục tình trạng tay nhiều mồ hôi. Loại phấn này có chức năng kiềm dầu, hút ẩm và khử mùi.

Bạn hãy rắc một ít phấn ra tay và xoa đều nhẹ nhàng mỗi khi thấy tay mình ướt. Để tiện dùng hơn, bạn có thể mang theo một chai phấn rôm nhỏ trong balo hay túi xách để có sẵn khi cần dùng.

Dùng giấm táo

Giấm táo có khả năng cân bằng độ pH trong cơ thể và từ đó giảm lượng mồ hôi trên tay. Giấm táo cũng có thể làm se lỗ chân lông để hạn chế dầu thừa trên tay. Khi mua, bạn hãy chọn giấm táo hữu cơ có màu cam hơn và vị chua hơn giấm táo thường. Loại giấm này thường được sản xuất thủ công, nguyên chất hơn nên thường mắc hơn.

Bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:

• Lau tay bằng khăn giấy đã nhúng vào giấm táo hữu cơ 2 lần trong ngày.

• Trộn giấm táo hữu cơ với nước theo tỷ lệ 1:1 và để ngâm tay 5 phút. Bạn hãy rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi ngâm.

• Trộn khoảng 10ml giấm táo hữu cơ với nước ấm và một ít mật ong để uống.

Dùng trà đen

Túi trà đen bạn hay uống cũng có thể khắc phụcmồ hôi tay đấy. Trong trà có axit tannic giúp ngăn mồ hôi và se nhỏ lỗ chân lông. Tuyến mồ hôi của bạn sẽ hoạt động ít hơn và tay bạn sẽ khô ráo hơn.

Bạn có thể thử 2 cách dùng trà xanh sau:

• Làm ẩm các túi trà đen và đặt vào tay trong vài phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng những túi trà ẩm này để lau tay khi cần.

• Pha 3–4 túi trà đen với nước nóng trong 5 phút. Bạn hãy dùng nước trà này ngâm tay trong 30 phút.

Dùng baking soda

Bột baking soda khá rẻ nhưng chữa mồ hôi tay rất nhanh. Bột có thể ngăn mồ hôi, khử mùi và hút ẩm rất tốt.

Có 2 cách sử dụng baking soda:

• Trộn khoảng 30–40g baking soda vào nước ấm. Bạn hãy ngâm tay vào dung dịch này trong 10 phút mỗi ngày.

• Trộn baking soda và bột ngô theo tỷ lệ 1:1 và rắc lên tay khi tay ra quá nhiều mồ hôi.

Sử dụng lá lốt

Có rất nhiều cách sử dụng lát lốt để trị chứng đổ mồ hôi tay, chân. Cách thứ nhất dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 - 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần.

Cách thứ hai, nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày.

Cách thứ 3, chế biến lá lốt thành những món ăn ngon mà lại có tác dụng như những vị thuốc như chả lá lốt, thịt rang lá lốt, đảm bảo là rất thơm ngon, vừa miệng mà lại có tác dụng chữa bệnh.

Sử dụng muối

Dùng muối hạt hòa tan vào nước ấm ngâm ngập bàn tay và bàn chân vào nước ấm. Ngoài ra, còn hai cách khác là rang muối trên chảo nóng rồi hơ, xông chân tay hay gói muối hạt vào một tấm vải sạch rồi đem chờm vào chân tay.

Ba cách này đều có thể giúp bạn trị dần chứng đổ mồ hôi chân, tay đó.

Trên đây là 5 liệu pháp tự nhiên khả dĩ có thể giúp chúng ta vĩnh biệt chứng ra mồ hôi tay chân. Tùy điều kiện và hoàn cảnh, cả nhà chọn cho mình cách phù hợp nhé.

Như em thì em sẽ áp dụng cách thứ nhất và thứ 2, vì vườn nhà em rất sẵn 2 loại lá cây này.

Dùng nước cà chua

Cà chua có thể giúp bạn kiểm soát mồ hôi tay nhờ khả năng làm mát cơ thể và se lỗ chân lông.

Bạn có thể dùng cà chua ngoài da hoặc uống nước cà chua:

• Chà xát một lát cà chua hay nước cà chua lên tay. Sau 15 phút, bạn hãy rửa tay với nước mát. Bạn có thể áp dụng cách này 1–2 lần mỗi ngày.

• Uống 1–2 ly nước cà chua mỗi ngày để cơ thể mát hơn và ít tiết mồ hôi.

Sử dụng ngải cứu

Ngải cứu tác dụng chữa các chứng bệnh về tiêu hóa, thần kinh, bệnh ngoài da và những rắc rối về "nguyệt san", ngải cứu còn có tác dụng trong chữa trị chứng đổ mồ hôi chân tay.

Vào mùa lạnh, bạn cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay, chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, chân của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn - nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân.

Sử dụng lá dâu tằm

Những lá dâu tằm tươi xanh mơn mởn không chỉ dành làm thức ăn cho tằm nhả tơ mà còn có thể đun sôi làm nước uống trị đổ mồ hôi tay, chân nữa đấy.

Có thể kết hợp thêm với lá lốt, hạt sen, đường kính để thành một loại thức uống dễ chịu. Không chỉ lá, cành cây dâu kết hợp với cỏ xước, cây mắc cỡ sắc lên uống cũng có tác dụng trong điều trị đổ mồ hôi tay, chân.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/nhung-cach-han-che-do-mo-hoi-tay-ngay-lap-tuc-28844/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY