Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần detox cơ thể càng sớm càng tốt

Nếu mắc phải những triệu chứng dưới đây, chứng tỏ cơ thể bạn đang phát ra những cảnh báo về sức khỏe khi tích tụ quá nhiều độc tố. Lúc này, hãy thực hiện nhiều biện pháp khoa học và thay đổi lối sống lành mạnh để nhanh chóng detox cơ thể, loại bỏ độc tố một cách hiệu quả.
  1. Cơ thể có mùi

Nếu cơ thể đột nhiên ra nhiều mồ hôi và có mùi khó chịu, dù bạn đã làm đầy đủ các biện pháp vệ sinh, thì đây chính là 1 trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang tích tụ độc tố. Những độc tố này thường sẽ thoát ra khỏi lỗ chân lông trên cơ thể và tạo ra mùi hôi khó chịu. Một trong những triệu chứng cảnh báo sớm nhất chính là tình trạng hôi miệng. Đây có thể là hậu quả khi bạn vệ sinh răng miệng chưa kỹ, hay uống quá ít nước, nhưng đồng thời, triệu chứng này cũng là một dấu hiệu báo động rằng độc tố đang tàn phá cơ thể của bạn. Trên thực tế, cơ thể luôn có một cơ chế thải độc tự nhiên, nhưng tùy theo cơ địa mỗi người khác nhau mà sẽ bài trừ độc kém, dẫn đến tình trạng độc tố tích tụ gây ra các vấn đề về tiêu hóa, từ đó dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Hôi miệng là một trong những triệu chứng báo động sớm nhất cho thấy cơ thể của bạn đang cần được detox. (Ảnh: Internet)

  1. Mất ngủ thường xuyên

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phục của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não bộ. Thế nhưng khi cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố sẽ ảnh hưởng đến mức độ hormone kiểm soát giấc ngủ là cortisol, từ đó khiến bạn rơi vào tình trạng khó ngủ, thao thức suốt đêm, hay tỉnh giấc giữa đêm suốt một thời gian dài. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, tàn phá tới hệ tuần hoàn và khiến cho đề kháng cơ thể suy yếu, từ đó rất dễ mắc bệnh. Do đó, nếu mắc phải triệu chứng này thường xuyên, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp detox cơ thể, thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn, bạn đừng quên đến gặp bác sĩ để được thăm khám tốt nhất nhé.

  1. Tăng cân mất kiểm soát

Nếu thường xuyên vận động và tập thể dục nhưng vẫn tăng cân mất kiểm soát, thì có thể các hormone trong cơ thể của bạn đang bị rối loạn. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này thường do các độc tố tích tụ quá nhiều trong cơ thể, từ đó khiến cân nặng bạn khó duy trì, và mỡ cũng tích tụ nhiều hơn, đặc biệt là ở vùng bụng. Đây là cảnh báo cho thấy gan đang hoạt động kém đi, hoặc các chức năng gan đang bị suy yếu, ảnh hưởng đến quá trình thải độc của cơ thể.

Tình trạng tích mỡ dày hơn và tăng cân mất kiểm soát thường cảnh báo chức năng gan của bạn đang bị suy yếu, khiến cho cơ thể thải độc kém đi. (Ảnh: Internet)

Lúc này, bên cạnh việc thăm khám để được điều trị thích hợp, bạn cũng nên thay đổi chế độ ăn uống của mình, tăng cường trái cây, rau xanh và những thực phẩm lành mạnh để hỗ trợ detox hiệu quả cho cơ thể.

  1. Đau mỏi cơ bắp

Nếu bạn không tập luyện quá sức hay hoạt động nặng nhọc nhưng vẫn bị đau cơ, thì có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang tích tụ quá nhiều độc tố. Từ đó khiến cơ thể phải hoạt động hết công suất để loại bỏ độc tố. Do đó, nếu bạn bị chuột rút hoặc đau cơ bắp mà không biết lý do, hãy thử thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt để bắt đầu detox cho cơ thể.

Mặt khác, tình trạng đau nhức cơ vô cớ cũng có thể là biểu hiện của các bệnh viêm không kiểm soát. Vì vậy, nếu không thể tìm ra nguyên nhân gây viêm, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

  1. Mệt mỏi, thiếu tinh thần

Đây là dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang chịu sự chèn ép quá lớn từ các chất độc tích tụ, dẫn đến tình trạng kiệt sức, mệt mỏi, uể oải... dù đã nghỉ ngơi đầy đủ. Khi cơ thể dư thừa độc tố, nó sẽ gây nên nhiều áp lực lên tuyến thượng thận, khiến cơ quan này phải làm việc quá mức, dẫn đến tình trạng kiệt sức.  Mặt khác, đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng quá nhiều chất kich thích như caffeine, ép buộc cơ thể luôn tỉnh táo để vật lộn và loại bỏ độc tố, từ đó trở nên mệt mỏi quá mức.

Sử dụng quá nhiều caffeine cũng khiến cho cơ thể đào thải độc tố kém hơn, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải thường xuyên. (Ảnh: Internet)

Nếu bạn cũng đang mắc phải một trong các dấu hiệu trên, thì hãy thực hiện ngay các biện pháp giúp detox cơ thể như: thay đổi thói quen sinh hoạt, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và tập luyện thường xuyên để nhanh chóng cải thiện sức khỏe nhé. Song song đó, đừng ngại ngần đến gặp bác sĩ để được thăm khám cẩn thận nếu các dấu hiệu trở nên nghiêm trọng hơn.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-dau-hieu-cho-thay-ban-can-detox-co-the-cang-som-cang-tot-29105/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY