Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vừa ăn xong, bố chồng chỉ nói một câu đơn giản mà vợ tôi lại móc họng nôn ói hết, còn trở thành người bị cả nhà ghét bỏ

Tôi cố khuyên can vợ mình nhưng cô ấy không nghe mà tiếp tục có những hành động chướng mắt.

Xin chào Hướng Dương,

Vợ chồng tôi sống chung với bố mẹ. Thỉnh thoảng chị gái tôi về chơi hoặc gửi cháu, vợ tôi đều rất vui vẻ. Mối quan hệ giữa cô ấy với gia đình chồng rất tốt.

Nhưng tuần trước lại xảy ra chuyện. Chẳng là bố tôi mua cho cháu (con chị gái tôi) một hộp thức ăn. Nhưng mẹ tôi không biết nên đưa cho vợ tôi ăn vì cô ấy đang mang bầu. Khi bố tôi lấy cho cháu ăn thì không có, nên nói với vợ:"Đồ ăn của cháu ruột trong nhà mà bà lại đưa cho người dưng nước lã ăn là sao?".

>> Xem thêm: Hàng xóm hóa vàng ngay cầu thang khu tập thể, tôi nhắc nhở thì được tặng cho câu "chị hóa luôn cả nhà em bây giờ"

Vợ tôi nghe được câu nói đó. cô ấy khóc lóc oán trách bố chồng coi mình như người dưng, trong khi cô ấy rút ruột gan ra mà sống với nhà chồng, coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. rồi vợ tôi móc họng ói ra hết số thức ăn kia.

Vì chuyện nhỏ nhặt ấy mà vợ tôi thay đổi tính nết. Cô ấy không còn muốn nói chuyện, ăn chung mâm hay nhắc đến bố tôi nữa. Biết là bố tôi sai nhưng cô ấy là dâu, làm như thế chỉ càng khiến mọi người ghét bỏ hơn. Giờ đứng giữa, tôi chẳng biết phải làm sao để dung hòa mối quan hệ giữa vợ và gia đình nữa.(quangng...@gmail.com)

>> Xem thêm: Em gái cầu cứu tôi vì phát hiện bản thân vô tình là “tiểu tứ”

Ảnh minh họa.

>> Xem thêm: Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được hé lộ khiến ai cũng cảm thán

Chào bạn,

Trước khi trách cứ vợ, bạn nên đặt mình vào vị trí của cô ấy để cảm nhận tâm trạng hụt hẫng, đau đớn và cảm thông với vợ mình. Một người khi đã sống trọn tình nghĩa, thương yêu hết lòng bố mẹ chồng nhưng lại bị xem là người dưng, nước lã, chắc chắn sẽ rất tuyệt vọng. Là chồng, bạn phải tâm sự, an ủi cô ấy chứ không phải trách móc, khuyên can kiểu ép buộc. Và chính trong suy nghĩ của bạn, vợ bạn cũng chỉ là "dâu" chứ không phải là "con ruột" trong nhà. Chính những suy nghĩ đó đã dẫn đến những lời nói và hành động không hay.

>> Xem thêm: Lương của người yêu chỉ có 15 triệu/tháng khiến tôi mắc chứng lo âu, sắp cưới rồi lại muốn hủy hôn

Để hòa giải mối quan hệ, bạn nên khuyên bố mẹ mình mở rộng lòng, yêu thương con dâu như con gái ruột thịt trong nhà. Đừng phân biệt dâu - con để làm tổn thương người thương mình thật lòng.

Về phía vợ bạn, bạn hãy an ủi, động viên tinh thần và thường xuyên lắng nghe vợ tâm sự. Có như thế, bạn mới thấu hiểu được tâm trạng của cô ấy. Vợ bạn đang có thai, bạn nên dùng sự nhẹ nhàng, tâm lý để đối đãi.

Một khi bạn đủ công bằng, khéo léo, chắc chắn mối quan hệ giữa vợ và gia đình bạn sẽ được cải thiện thôi.

Thân ái.

>> Xem thêm: Mẹ đẻ nghỉ hưu, đòi chuyển đến sống cùng và đồng ý đưa hết lương hưu 20 triệu/tháng nhưng tôi không muốn nhận: Lý do oái oăm không tưởng

1

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://nhipsongviet.toquoc.vn/vua-an-xong-bo-chong-chi-noi-mot-cau-don-gian-ma-vo-toi-lai-moc-hong-non-oi-het-con-tro-thanh-nguoi-bi-ca-nha-ghet-bo-22202213144539319.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vua-an-xong-bo-chong-chi-noi-mot-cau-don-gian-ma-vo-toi-lai-moc-hong-non-oi-het-con-tro-thanh-nguoi-bi-ca-nha-ghet-bo/20240603115245176)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY