Dinh dưỡng hôm nay

Những điều cần biết nếu muốn ăn trứng vịt lộn

(SKGĐ) Trứng vịt lộn là một thực phẩm bổ dưỡng nhưng nếu coi việc ăn nhiều là tẩm bổ thì bạn đã sai lầm vì có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Ảnh minh họa

Dưới đây là 6 thứ bạn cần phải ghi nhớ về loại thực phẩm đặc biệt này:

Ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Đó là những người mắc các bệnh như tiểu đường, gout, gan nhiễm mỡ, viêm gan hay các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp cao.

Vì hàm lượng dưỡng chất cao trong trứng vịt lộn sẽ khiến cho việc hấp thụ của cơ thể những bệnh nhân này bị suy yếu, tắc nghẽn động mạch, nhồi máu cơ tim và có thể đột quỵ.

Khi nào nên ăn trứng vịt lộn?

Chỉ nên ăn vào buổi sáng vì trứng vịt lộn rất giàu dinh dưỡng. Nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến việc đi ngủ trở nên khó khăn do bạn có thể bị đầy hơi, trướng bụng vì cơ thể không tiêu hóa kịp.

Mỗi lần ăn bao nhiêu thì đủ?

Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng vịt lộn được khoa học phân tích như sau: 600mg cholesterol, 182 đơn vị calo, 13.6g protein, 12.4g lipid, 82mg canxi, 212mg photpho.

Bên cạnh đó, trứng vịt lộn còn có các dưỡng chất giao động như vitamin nhóm A, B, C, beta-carotene… do đó, với hàm lượng như vậy, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên ăn 1-2 quả trứng vịt lộn/tuần, nếu không bạn sẽ bị các dưỡng chất này tàn phá cơ thể và sức khỏe.

Tại sao phải ăn cùng rau răm?

Không phải trứng vịt lộn ăn với rau răm vì đơn giản là hợp vị mà là do tác dụng của trứng vịt lộn với cơ thể. Với những dưỡng chất kể trên, trứng vịt lộn sẽ khiến nam giới trỗi dậy những ham muốn tình dục.

Chính vì vậy, việc ăn kèm với rau răm là để lấy lại cân bằng Âm Dương, giảm bớt ham muốn đồng thời tính ấm của rau răm sẽ khiến người ăn không bị lạnh bụng, đầy hơi và hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.

Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn

Nguyên nhân là hệ tiêu hóa của trẻ lúc này còn non yếu, chưa thể tiêu hóa được hết các chất dinh dưỡng trong loại trứng này. Nếu cố tình cho bé ăn sẽ rất dễ dẫn đến tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Đối với trẻ em trên 5 tuổi cũng chỉ nên ăn nửa quả 1 tuần, dưỡng chất trong nửa quả trứng vịt lộn được so sánh bằng với 5 quả trứng cút lộn, do đó, phụ huynh có thể cho con ăn trứng cút lộn.

Phụ nữ có thai không nên ăn kèm với rau răm

Rau răm có hại cho thai nhi do đó không thể ăn rau răm với trứng vịt lộn. Đồng thời do có nhiều cholesterol nên cuối thai kì bà bầu cũng không nên ăn loại trứng này.

Đối với những phụ nữ mới có thai cũng chỉ nên ăn 2 quả/ tuần và không nên ăn 2 quả cùng lúc, sẽ gây khó tiêu và ảnh hưởng sức khỏe.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-dieu-can-biet-neu-muon-an-trung-vit-lon-19238/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY