Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những điều quý giá sau một cuộc tình đổ vỡ

Chia tay có thể gây đau khổ nhưng nếu so với tất cả những gì mà bạn học được từ đó, bạn sẽ thấy được giá trị của nó.

Hạn chế tính xét nét của bạn

Trong trường hợp bạn còn đang băn khoăn thì bới lông tìm vết, bạn sẽ không thể mang lại một mối quan hệ hạnh phúc. Cái kiểu hay chỉ trích phê bình của chúng ta đôi khi đã đóng góp không nhỏ vào việc thất bại trong chuyện tình cảm. Tất nhiên là sẽ mất khá nhiều thời gian và đau đầu để rút ra được bài học như thế này nhưng đó là bài học đáng giá để bạn có được một mối quan hệ tuyệt vời hơn.

Học cách làm điều đúng trong tình yêu

Các mối quan hệ đều cần có thực hành. Giống như khi làm bánh lần đầu tiên, bạn có thể sẽ làm hỏng một vài lần trước khi tìm ra cách làm đúng. Một mối quan hệ không thành công là cách tốt nhất để hiểu ra vấn đề nằm ở đâu và làm thế nào để lần sau xây dựng được mối quan hệ tốt hơn.

Biết được bạn đang tìm kiếm điều gì

Hãy nghĩ về người đầu tiên mà bạn một lòng yêu họ. Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ vẫn một lòng yêu họ nếu hôm nay bạn gặp lại họ? Có thể câu trả lời sẽ là “không” và điều đó là rất tốt. Với mỗi một mối quan hệ thất bại, bạn sẽ học được một vài điều về bản thân mình, điều gì ở bạn đời là quan trọng đối với bạn.

Học cách chỉ ra được sự khác biệt giữa thực tế và tưởng tượng

Một người bạn của tôi vừa mới trải qua một cuộc chia tay mà người cũ của cô ấy được cô ấy coi như một tượng đài. Cô ấy thấy anh ta là người học rộng, thành công, thú vị và vui tính, đại loại là đủ lý do để khiến anh ta là một mẫu đàn ông hoàn hảo. Cô ấy bỏ qua những việc kém hoàn hảo mà anh ta đã làm như từ chối gặp gỡ gia đình cô, và không bao giờ thể hiện sự quan tâm tuyệt đối tới cô. Nhưng sau khi chia tay, cô đã nhìn rõ anh ta là người như thế nào: một người đàn ông đơn giản là không phù hợp với cô. Hãy coi chia tay giống như là chuông báo thức để giúp bạn hiểu được rằng, bạn đã đánh lừa mình như thế nào và để bạn có thể bước vào một mối quan hệ tiếp theo với nhận thức chính chắn hơn.

Hiểu rằng cuộc sống là vô thường và chấp nhận điều đó

Có thể bạn đã từng nghĩ rằng, mối quan hệ này là mãi mãi và rồi hiểu rằng hóa ra là không phải vậy. Chuyện đó cũng bình thường thôi. Cuộc sống là vậy. Cái chết và những cuộc chia tay là những lời nhắc nhở bạn cần trân trọng những người mà bạn có trong cuộc sống hiện tại, vì bạn sẽ không bao giờ biết ngày mai sẽ ra sao.

Huyền Chi

Theo chuyên đề SKGĐ - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-dieu-quy-gia-sau-mot-cuoc-tinh-do-vo-8836/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY