Dinh dưỡng hôm nay

Những kiểu kết hợp thực phẩm bạn nên tránh khi muốn giảm cân

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang kết hợp sai tất cả các loại thực phẩm và điều đó cản trở hành trình giảm cân của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn cảnh báo về một số cách kết hợp thực phẩm mà họ cho rằng ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể.

Ngay cả khi một người đang thực hiện một chế độ ăn kiêng hạn chế để kiểm soát cân nặng, những sai lầm không giúp ích gì cho quá trình này cả.

Do đó, điều cần thiết là phải theo dõi các loại thực phẩm khác nhau mà bạn đang ăn và những loại thực phẩm khác mà bạn đang kết hợp chúng với.

Tại sao một số loại thực phẩm không được phép kết hợp với nhau?xml:namespace prefix="o" />

Các chuyên gia sức khỏe cho biết việc kết hợp thực phẩm với các loại men tiêu hóa khác nhau sẽ làm xáo trộn nồng độ pH trong hệ thống đường ruột.

Các chuyên gia cũng cảnh báo không nên ăn các loại thực phẩm đòi hỏi tốc độ tiêu hóa khác nhau. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột và sau đó làm ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân.

Nên tránh việc ghép đôi thực phẩm khác biệt trong chế độ ăn và bạn phải luôn quan tâm đến tính chất của các loại thực phẩm trước khi đặt chúng vào đĩa cùng nhau.

Một số kết hợp thực phẩm nên tránh khi giảm cân

1. Chuối và sữa

Kết hợp chuối với sữa không phải là một lựa chọn tốt. Trong khi làm điều này, bạn đang thực sự làm phiền sức khỏe của dạ dày.

Các chuyên gia cho biết tác dụng sau tiêu hóa của cả chuối và sữa là khác nhau. Điều này sẽ dẫn đến tích tụ độc tố, gây dị ứng và mất cân bằng khác trong cơ thể. Tác dụng của chuối với sữa cũng có thể làm rối loạn giấc ngủ dẫn đến phá hỏng kế hoạch giảm cân.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyến cáo những người bị hen suyễn hoặc các vấn đề về hô hấp không nên ăn hai loại thực phẩm này với nhau.

2. Yến mạch với trái cây sấy khô

Không nghi ngờ gì nữa, yến mạch rất tốt cho việc giảm cân. Nhưng khi chúng được kết hợp với trái cây sấy khô, nó sẽ không tạo ra một sự kết hợp tốt cho dinh dưỡng của cơ thể.

Các chuyên gia giải thích rằng mặc dù yến mạch thích hợp để giảm cân nhưng nó không cung cấp đủ protein cho cơ thể. Khi điều này kết hợp với trái cây sấy khô, nó sẽ cắt giảm phạm vi hấp thụ protein và thay vào đó bổ sung nhiều chất xơ hơn cho.

3. Bánh mì nướng với mứt

Khi bạn phết món mứt yêu thích của mình lên bánh mì nướng, bạn thực sự đang nạp quá nhiều carbs. Bằng cách này, bạn chỉ ăn quá nhiều một chất dinh dưỡng và bỏ lỡ các chất dinh dưỡng khác. Quá nhiều carbs cũng là nguyên nhân dẫn đến tăng cân nặng.

Giảm cân là một quá trình cần nhiều nỗ lực và kế hoạch hợp lý. Bên cạnh tập thể dục, chế độ ăn uống đóng vai trò then chốt trong bất kỳ kế hoạch giảm cân thành công nào. Vì vậy, bạn nên tuân theo chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, đồng thời tránh kết hợp sai loại thực phẩm để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Xem thêm: 4 triệu chứng xuất hiện sau khi uống rượu dễ dẫn đến viêm tụy, đừng coi thường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-kieu-ket-hop-thuc-pham-ban-nen-tranh-khi-muon-giam-can-35017/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY