Dinh dưỡng hôm nay

Những loại rau quả 2 -KHÔNG bạn có thể ăn thỏa thích mà không cần lo nghĩ

Súp lơ xanh, bơ, bưởi... là những loại rau quả được xếp vào nhóm hầu như không béo, không đường, phù hợp với người ăn kiêng, ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Những người ăn kiêng thường phải khổ sở với việc kiểm soát lượng đường trong đồ ăn bởi chỉ một chút lơ là, lượng đường đi vào cơ thể nhiều hơn mức cho phép là công cuộc ăn kiêng lại thành công cốc.

Vậy thì đây, có những loại rau tuyệt đối không đường, bạn có thể ăn thỏa thích không cần lo nghĩ. Còn chần chừ gì mà không đưa ngay vào danh sách đồ ăn được phép.

1. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh đậm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như chất xơ, canxi, vitamin A, C, D, E, K và các khoáng chất cùng chất chống oxy hóa cực tốt. Đây lại là loại rau hầu như không có chất béo lại chứa rất ít đường, cực tốt cho sức khỏe và giúp cải thiện các vấn đề về da.

Hàm lượng axit tartric trong súp lơ cũng giúp phòng tránh chứng béo phì.

Khoáng chất và các vitamin trong súp lơ kích thích quá trình trao đổi chất và tham gia vào hoạt động tạo máu để củng cố hệ tim mạch, đào thải những cholesterin "xấu", củng cố mạch máu. Hàm lượng axit tartric trong súp lơ cũng giúp phòng tránh chứng béo phì.

Súp lơ rửa sạch, cắt miếng nhỏ, luộc trong nước nóng và nên cho chút muối. Khi ăn, nhai chậm, ăn hết súp lơ rồi mới ăn cơm, nhờ vậy bạn sẽ có cảm giác no và ăn ít thức ăn hơn. Các bà nội trợ nên chế biến súp lơ bằng dầu thật vật để giúp cơ thể hấp thu tối đa vitamin A, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác.

2. Măng tây

Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và có nhiều dược tính. Ngoài chất xơ, đạm và các loại vitamin, măng tây còn chứa các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như magie, kali.

Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A, tốt cho sức khỏe.


Nhiều tác dụng như vậy nhưng măng tây lại không chứa chất béo và gần như không đường, rất phù hợp với những người ăn kiêng.

Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Đây là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu bảo vệ da vững vàng trước sự xâm lăng của những gốc tự do. Vitamin C còn giúp cho sự tổng hợp collagen. Collagen là một loại protein có tác dụng nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa da.

Măng tây còn có chứa chất chống oxy hóa gọi là glutathione có tác dụng bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Nguồn vitamin K dồi dào nên măng tây giúp cho quá trình đông máu nhanh hơn, giúp tăng cường sức khỏe của xương.

3. Cà chua và đu đủ

Đu đủ giàu vitamin A, lại chứa thành phần carotene có thể ngăn ngừa ung thư. Loại trái cây này cũng giàu chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, tốt cho người có vấn đề về cholesterol.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin K cần thiết cho xương chắc khỏe, không chất béo và gần như không đường. Hơn thế, vitamin A trong cà chua cũng cao giúp cải thiện thị giác và ngăn ngừa các bệnh về mắt.

4. Bắp cải tí hon

Cải Brussels, hay còn gọi là bắp cải tí hon chưa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể ngăn chăn các gốc tự do có hại vốn góp phần gây ra các bệnh như ung thư.

Bắp cải tí hon giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe.

Loại cải này cũng giàu chất xơ, cứ 100g cải Brussels chứa 3,5g chất xơ. Khoáng chất, dưỡng chất và lượng vitamin dồi dào lại rất ít chất béo và đường nên bắp cải tí hon rất tốt cho sức khỏe.

5. Bưởi và bơ

Quả bơ giàu dưỡng chất, giàu chất xơ và vitamin E, A, K, C, B6. Loại quả này lại rất ít chất béo và đường. Hàm lượng folate, protein trong bơ cũng tốt cho việc điều trị các vấn đề về da và tóc.

Quả bơ hầu như không đường và chất béo, lại tốt cho sức khỏe, rất phù hợp với người ăn kiêng.

Còn bưởi lại giàu vitamin C, bảo vệ bạn khỏi knguy cơ thiếu máu do thiếu C. Bưởi còn là loại trái cây không chất béo, thậm chí còn có thể giúp bạn giảm cân nên cứ ăn thoải mãi mà không cần lo nghĩ.

Anh Quân

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loai-rau-qua-2-khong-ban-co-the-an-thoa-thich-ma-khong-can-lo-nghi-29151/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY