Dinh dưỡng hôm nay

Những loại thực phẩm giúp chống lại chứng da dẻ sần sùi hiệu quả

Theo một nghiên cứu mới được công bố gần đây, 40 phụ nữ khỏe mạnh từ 31 đến 50 tuổi đã được cho uống chiết xuất nước ép dưa lưới trong 56 ngày và họ đã giảm được một lượng đáng kể cellulite ở khu vực quanh đùi.

Chứng da dẻ sần sùi là kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da – còn gọi là chứng cellulite. Dấu hiệu nhận biết triệu chứng này bằng mắt là khi thấy da sần như vỏ cam, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trưởng thành.

Theo nghiên cứu, thông thường có khoảng từ 80% đến 90% phụ nữ bị cellulite vào một thời điểm nào đó trong đời. Mặc dù có nhiều biện pháp y tế để điều trị chẳng hạn như liệu pháp laser hoặc phẫu thuật phức tạp và tốn kém nhưng một trong những cách dễ nhất để chống lại vết sần đáng ghét đó là chọn cho mình chế độ ăn uống lành mạnh, đủ dinh dưỡng.

Dưới đây là các loại thực phẩm theo một số nghiên cứu là có thể giúp bạn trong cuộc chiến chống lại chứng “da sần vỏ cam”:

1. Các loại dưa

Trong dưa chứa khoảng 91% nước có tác dụng lợi tiểu. Nước ép dưa có tác dụng làm giảm vết lõm trên đùi.

Theo một nghiên cứu mới được công bố gần đây, 40 phụ nữ khỏe mạnh từ 31 đến 50 tuổi đã được cho uống chiết xuất nước ép dưa lưới trong 56 ngày và họ đã giảm được một lượng đáng kể cellulite ở khu vực quanh đùi. Quả dưa không chứa chất béo hoặc cholesterol giúp bạn thỏa mãn cảm giác thèm ngọt.

2. Chocolate đen

Trong chocolate đen có chứa chất chống oxy hóa giúp kích hoạt sự phân hủy các chất béo vốn là một trong những nguyên nhân gây ra cellulite. Bên cạnh đó, chocolate đen còn có tác dụng hỗ trợ hệ thống tim mạch cũng như tăng cường lưu lượng máu giúp giảm các vết lõm trên da một cách hiệu quả.

3. Nhụy hoa nghệ tây - Saffron

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) có đặc tính chống viêm giúp cải thiện lưu thông máu và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ.

Saffron giúp máu lưu thông tốt hơn và do đó khiến vùng da “sần vỏ cam” này ít lộ ​​hơn. Nó cũng làm tăng trương lực cơ dưới da và loại bỏ các rãnh trên bề mặt. Kết quả là bạn có được làn da căng và mịn màng hơn.

4. Quả việt quất

Quả việt quất là một nguồn cung cấp tuyệt vời của chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin.

Sử dụng quả việt quất giúp ngăn chặn chất béo chuyển đổi thành cholesterol. Chúng cải thiện lưu lượng bạch huyết và loại bỏ các độc tố thúc đẩy cellulite. Quả việt quất thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào cơ thể, giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da.

5. Ớt Cayenne

Ớt Cayenne được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn, nó không chỉ làm cho món ăn ngon hơn mà còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Sử dụng ớt Cayenne giúp kích hoạt cơ chế đốt cháy chất béo của cơ thể, đồng thời nó cũng loại bỏ độc tố tích tụ trong các tế bào mỡ dưới da là nguyên nhân gây ra cellulite.

Loại ớt này có thể giúp xây dựng lại các mô khỏe mạnh làm cho da mịn màng hơn. Ớt Cayenne cũng chứa vitamin B6 giúp phục hồi và làm giàu các mô liên kết.

6. Tỏi

Tỏi là một loại gia vị vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, tỏi không chỉ giúp cho những món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn mà còn có tác dụng trong việc phòng và điều trị một số bệnh.

Nhờ có công dụng làm tăng lưu lượng và tuần hoàn máu, tỏi được sử dụng hiệu quả để điều trị bệnh béo phì và góp phần điều trị các bệnh về da như cellulite. Chế độ ăn giàu tỏi giúp cơ thể tự làm sạch các độc tố gây ra chứng “da sần vỏ cam”.

7. Hạt Quinoa (diêm mạch)

Hạt Quinoa giúp phá vỡ các tế bào chất béo chịu trách nhiệm hình thành cellulite, hỗ trợ đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể và làm giảm sự tích tụ của các tế bào mỡ. Các khoáng chất có trong loại hạt này giúp tăng cường sản xuất collagen,có tác dụng củng cố làn da và cải thiện độ đàn hồi trên bề mặt da.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loai-thuc-pham-giup-chong-lai-chung-da-de-san-sui-hieu-qua-29358/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY