Dinh dưỡng hôm nay

Những loại thực phẩm giúp mát gan, trị mụn

Chỉ cần loại bỏ bớt độc tố trong gan bằng những thực phẩm được gợi ý dưới đây, chắc chắn mụn sẽ không còn đất sinh sống.

Quả bơ giúp mát gan giải độc

Khi ai đó hỏi ăn gì mát gan trị mụn? Bạn đừng quên bơ nhé! Thật bất ngiờ phải không? Vì đây là loại trái cây rất quen thuộc vốn có tính chống lão hóa nay lại có chức năng trị mụn nữa. Vì sao?

Bởi trong bơ có chứa nhiều chất glutathione với công dụng là chuyển hóa các độc tố trong cơ thể, làm mát gan giải độc hiệu quả và an toàn. Hơn nữa, ai bị béo bụng thì nên “ kết thân” với bơ ngay đi.

Giải độc mát gan từ quả bưởi

Như chúng ta đã biết, những loại quả có vị chua như cam, chanh, bưởi có chứa rất nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, chính vì thế những loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bưởi còn giúp tăng quá trình thanh lọc chất độc của gan rất hiệu quả.

Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi giúp đẩy mạnh quá trình tạo thành các enzyme giải độc gan. Bạn hãy thường xuyên sử dụng bưởi trong thực đơn ăn uống hằng ngày của mình để tạo một sức khỏe tốt.

Ảnh minh họa

Rau xanh và củ quả

Bạn đừng quên các loại rau lá xanh và củ quả. Muôn thuở vẫn thế, đây là loại thực phẩm thân thiết cho da, luôn bảo vệ da chống lão hóa và ngăn mụn bằng cách giúp mát gan giải độc, nó giúp quá trình thanh lọc cơ thể.

Sở dĩ rau xanh có khả năng giải độc là nhờ vào hàm lượng cao chất chlorophylls có thể trung hòa kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu. Bên cạnh đó rau xanh còn có khả năng loại bỏ chất độc trong máu, bảo vệ chức năng gan

Táo đỏ giúp gan thải độc

Trong táo đỏ có chứa một lượng pectin rất cao. Đây là chất có khả năng làm sạch độc tố trong thức ăn trước khi tiêu hóa. Do đó, ăn táo hằng ngày là bạn đã giúp gan đỡ đi một phần công việc lọc thải các chất độc hại.

Ảnh minh họa

Ăn gì mát gan trị mụn tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên ăn nhiều rau xanh hàng ngày.

Mát gan trị mụn nhờ tỏi

Chúng ta thường nghe nói về khả năng trị bệnh ung thư của tỏi. Bênh cạnh đó, tỏi còn có khả năng trị các bệnh về gan và làm mát gan, giải độc gan rất hiệu quả. Chỉ cần một nhánh tỏi trắng mỗi ngày có thể kích hoạt enzyme của gan từ đó làm tăng khả năng làm việc và giải độc gan.

Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loai-thuc-pham-giup-mat-gan-tri-mun-23459/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY