Dinh dưỡng hôm nay

Những loại thực phẩm “không hợp” dùng chung với thịt bò

Thịt bò là một món ăn ngon, bổ dưỡng và rất phổ biến. Tuy nhiên, việc kết hợp thịt bò với những thực phẩm không thích hợp không những làm giảm đi chất dinh dưỡng có trong nó mà còn gây hại cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là những loại thực phẩm bạn không nên dùng chung với thịt bò:

Thịt lợn

- Thịt bò tình ôn thích hợp với những người có cơ địa yếu, suy giảm khả năng chuyển hóa.

- Còn thịt lợn có tính hàn, thích hợp với người có cơ địa nóng, khả năng chuyển hóa cao, táo bón, bị mụn nhọt.

Khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau, chúng trung hòa và làm giảm tác dụng của từng loại thịt.

Vì vậy, trong nấu nướng, bạn không nên nấu chung 2 loại này. Và trong bữa ăn cũng không nên có 2 loại thịt này cùng lúc trên bàn ăn, để phát huy tốt nhất công dụng của từng loại.

Ảnh minh họa

Hải sản

Hải sản cũng là thực phẩm không nên ăn chung với thịt bò, vì kết hợp ăn 2 loại này với nhau có thể làm giảm tốc độ hấp thụ canxi. Thịt bò có rất nhiều phospho rất cần cho việc hình thành xương, giúp xương chắc khỏe. Trong khi hải sản rất giàu canxi và magie, hai chất này này cũng rất tốt cho xương.

Mặc dù cả 2 thực phẩm này đều tốt cho sức khỏe của xương nhưng việc kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau thì không tốt chút nào. Bời các chất canxi và magie có trong thủy sản sẽ kết hợp với phospho trong thịt bò tạo ra sự kết tủa. sự kết tủa này làm giảm sự hấp thu của phospho và canxi.

Đậu đen

Thịt bò chứa rất nhiều chất sắt nên rất tốt cho máu, nhưng nếu bạn ăn cùng đậu đen - loại thực phẩm có một lượng chất xơ thô, to, thì lượng sắt hấp thu sẽ bị suy giảm đáng kể. Để tránh tình trạng này, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn thịt bò và đậu đen này cách nhau ít nhất 4 giờ.

Nước chè

Nhiều người có thói quen vừa ăn xong đã uống nay một cốc nước chè. Tuy nhiên thói quên này thực sự không tốt, nhất là khi bạn vừa dung xong món thịt bò.

Bởi chất protein trong thịt khi tác dụng với chất axit tanic trong nước chè sẽ làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột. Khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, làm cho phân khô, đây là nguyên nhân khiến bạn dễ bị bệnh táo bón.

Ảnh minh họa

Rượu

Thịt bò có công dụng bồi bổ, rượu cũng là chất cay nóng, hai thứ ăn chung dễ dẫn đến các chứng như táo bón; viêm khóe miệng; mắt đỏ; ù tai và một vài triệu chứng không mong muốn khác.

Lươn, hẹ

Thịt bò nếu ăn chung với lươn và hẹ có thể sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể, vì thế bạn tuyệt đối không nên kết hợp 2 loại thực phẩm này.

Trúc Đào
Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loai-thuc-pham-khong-hop-dung-chung-voi-thit-bo-23429/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY