Dinh dưỡng hôm nay

Những loại thực phẩm phổ biến làm tăng mỡ trong cơ thể

Tìm ra loại thực phẩm nhanh chóng chuyển hóa thành chất béo là điều quan trọng trong lối sống lành mạnh để duy trì sức khỏe. Nhưng đôi khi vô tình, chúng ta lại sử dụng những thực phẩm làm tăng mỡ mà không hề hay biết.

Nếu muốn giảm cân và không thể tìm ra lý do tại sao chế độ ăn của mình không hiệu quả, bạn hãy đảm bảo rằng không có loại thực phẩm phổ biến làm tăng mỡ trong cơ thể dưới đây trong chế độ ăn hàng ngày.

1. Rượuxml:namespace prefix="o" />

Nếu bạn nhận thấy vòng bụng của mình tăng lên, đó cũng là do uống rượu. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sử dụng quá nhiều rượu có liên quan đến tăng mỡ.

Sử dụng quá nhiều rượu liên quan đến việc tăng mỡ - (Ảnh: Eatthis).

Uống rượu trong thời gian dài được chứng minh là gây rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột dẫn đến viêm và làm tăng mỡ trong cơ thể.

Bên cạnh đó, rượu cũng chứa nhiều calo rỗng, có nghĩa là nó không chứa chất dinh dưỡng làm tăng nguy cơ béo phì.

2. Bánh mì trắng

Khi nói đến việc kiểm soát chất béo trong cơ thể, bạn hãy để ý đến bánh mì trắng. Khi lúa mì được tinh chế để tạo ra loại bột mì trắng này, nó không chỉ bị loại bỏ hầu hết các chất dinh dưỡng mà còn cả chất xơ và protein, để lại một sản phẩm về cơ bản là đường và có chỉ số đường huyết cao

Những sản phẩm này được tiêu hóa tương tự như các loại đường khác. Chúng góp phần làm tăng lượng đường trong máu và bệnh chuyển hóa liên quan đến kháng insulin và leptin, đồng thời tăng tích trữ năng lượng trong các tế bào mỡ, hoặc tăng tổng thể chất béo trong cơ thể.

3. Khoai tây chiên

Món ăn vặt phổ biến này thường dẫn đến tăng mỡ trong cơ thể, đặc biệt là nếu bạn ăn quá nhiều. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy khoai tây chiên là thực phẩm có khả năng dẫn đến tăng cân nhiều nhất trong khoảng thời gian 4 năm so với khoai tây, đồ uống có đường và thịt đã qua chế biến

Khoai tây chiên chứa nhiều chất béo, tinh bột tinh chế và muối. Cả ba hoạt động cùng nhau để làm cho chúng dễ gây nghiện. Điều này thường dẫn đến việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo và dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra, carbs tinh chế trong khoai tây chiên đặc biệt không tốt cho vòng eo, vì chúng thường được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Khoai tây chiên thường làm tăng mỡ, nhất là khi chúng ta ăn quá nhiều – (Ảnh: Eatthis).

4. Bánh rán

Rất ít thực phẩm có thể sánh được với đồ chiên rán có đường trong một chiếc bánh rán. Mặc dù món ăn này có vị rất ngon, nhưng nó dễ dẫn đến lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Bánh rán chứa nhiều đường và tinh bột làm tăng nhanh lượng đường trong máu, tạm thời giúp bạn thỏa mãn cơn đói. Nhưng khi lượng đường trong máu giảm xuống nhanh chóng, mức năng lượng cũng giảm theo.

Đây là lý do tại sao bạn thường cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn tinh bột tinh chế và thực phẩm có đường. Bạn cũng sẽ cảm thấy đói trở lại và tìm đến một chiếc bánh rán khác hoặc đồ ăn khác dẫn đến tăng lượng mỡ trong cơ thể.

Thêm vào đó, hầu hết calo trong thực phẩm tinh chế được lưu trữ dưới dạng chất béo.

5. Bơ thực vật

Nếu nghĩ rằng bạn có thể sử dụng bơ thực vật thay cho bơ để mỡ thừa không tích tụ, hãy xem lại. Bản chất của bơ thực vật cũng là một loại thực phẩm chế biến cực nhanh có liên quan đến béo phì và bệnh mãn tính.

Để kiểm soát trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa chất béo tích tụ, hãy chú ý đến những thực phẩm phổ biến làm tăng mỡ cơ thể này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loai-thuc-pham-pho-bien-lam-tang-mo-trong-co-the-31450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY