Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lợi ích mà chỉ có đi du lịch bạn mới hiểu

(SKGĐ) Du lịch không chỉ giúp bạn khám phá những vùng đất mới, thưởng thức những món ăn đặc trưng của mỗi vùng miền, được ngắm nhìn những phong cảnh tuyệt đẹp, mà đi du lịch còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, lẫn tinh thần của bạn.

Đi du lịch giúp bạn vượt qua sự thất bại

Israel nói với BuzzFeed Life rằng: “Đi một chuyến đi có thể giúp khôi phục lại cảm giác mà bạn cảm thấy như bị mất đi trước đó. Đặt mình trong một hoàn cảnh mới với môi trường mới sẽ buộc bạn phải tiếp xúc với chính mình, bởi vì không thể là một chiếc máy bay không người lái ở một nơi lạ lẫm và đầy thử thách được. Bạn buộc phải tỉnh”.

Vậy nên nếu một cái gì đó cực kỳ đáng thất vọng xảy ra trong cuộc sống của bạn thì hãy cứ xách balô lên mà đi nhé!

Ảnh minh họa

Đi du lịch giúp bạn hạnh phúc hơn

Ở trong tổ ấm của mình, có thể bạn sẽ luôn được bao bọc trong vòng yêu thương. Khi rời xa tổ ấm, bạn sẽ được cảm nhận và suy nghĩ về cuộc sống đang diễn ra xung quanh bạn. Đôi khi bạn sẽ tìm ra được hạnh phúc từ những điều khó khăn nhất mà bạn vừa trải qua.

Cảm giác đó có thể có được khi bạn kết thúc một chuyến đi và có thêm một ngàn điều mới mẻ, hay ho, thú vị và đáng nhớ trong lòng mình.

Đi du lịch giúp bạn vui vẻ hơn

Một nghiên cứu mới trên tạp chí Tâm lý học cho thấy, mong đợi một trải nghiệm nào đó (như một kỳ nghỉ chẳng hạn) sẽ làm cho bạn vui vẻ hơn việc bạn đang chờ đợi một cái gì đó hữu hình (như một chiếc áo mới).

Đi du lịch giúp bạn ít sợ hãi và tự tin hơn

Bạn sẽ hiểu điều này khi bạn đi du lịch đến một vùng đất và quyết định nhảy xuống từ một vách đá trong khi bạn cực kỳ sợ độ cao. Suy nghĩ không sợ hãi/vượt qua nỗi sợ sẽ gắn với bạn theo thời gian nếu bạn đi du lịch thường xuyên.

Đi du lịch giúp bạn thông minh hơn

Đến với một môi trường mới, bạn sẽ được mở mang, khám phá những điều kì thú. Điều này giúp bạn tích lũy được nhiều vốn kiến thức hơn, và ham học hỏi nhiều điều hơn.

Ngoài ra, khi đi du lịch, bạn sẽ tham gia các hoạt động trò chơi, văn nghệ, hoặc thể thao. Bạn cũng sẽ trò chuyện với người dân bản địa để tìm hiểu văn hóa, lịch sử ở đó. Những điều này vô tình giúp cho bạn bước qua được rào cản tâm lý để có thể tự tin giao tiếp với người lạ hơn.

Đi du lịch giúp bạn biết tự lập và vươn lên trong mọi hoàn cảnh

Hình thức đi du lịch tự túc có thể bạn còn gặp những tình huống không lường trước như lỡ tàu, không thuê được khách sạn, lạc đường... Tuy nhiên, khi ấy bạn sẽ khám phá được mình mạnh mẽ đến nhường nào. Và sau những chuyến đi như thế, bạn sẽ tự lập hơn rất nhiều.

Đi du lịch giúp bạn làm việc tốt hơn

Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Du lịch Mỹ nhận thấy những người dùng hết tất cả các ngày nghỉ của mình có một cơ hội thăng tiến cao hơn 6,5% trong công việc so với những người suốt ngày ngồi ở bàn làm việc.

Ảnh minh họa

Đi du lịch giúp bạn yêu quê hương và gia đình hơn

Thật vậy. Chỉ khi đi, bạn mới thấy quê hương mình đẹp đến nhường nào. Và không chỉ tự hào, bạn sẽ thêm yêu dải đất hình chữ S thân thương này.

Ngoài ra, trong mỗi chuyến đi đó, bạn sẽ thấy nhớ người thân của mình. Hàng ngày chứng kiến sự xuất hiện của họ khiến bạn quên đi việc họ quan trọng thế nào. Bởi thế, chỉ khi đi xa, bạn mới thấu hiểu được tầm quan trọng của họ.

Đi du lịch giúp bạn trở nên sắc sảo, lôi cuốn hơn

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc bạn ở ngoài trời sẽ nâng cao sự sáng suốt. Lý do ở đây chính là việc đi lại: Hòa mình vào những hoạt động ngoài trời sẽ khiến các giác quan của bạn tỉnh táo, lôi cuốn hơn theo cách mà hoạt động văn phòng không làm được.

Còn vô số những lợi ích mà khi đi du ich mạng lại cho bạn. Vậy tại sao chúng ta không xách ba lô lên và đi!?

Tấn Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-loi-ich-ma-chi-co-di-du-lich-ban-moi-hieu-18993/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY