Dinh dưỡng hôm nay

Những lợi ích sức khỏe khác nhau của táo xanh, bạn nên kết hợp vào thói quen ăn uống hàng ngày

Mặc dù táo đỏ phổ biến hơn táo xanh, tuy nhiên, táo xanh có hàm lượng chất dinh dưỡng ngang bằng với táo đỏ nhưng chúng lại có hàm lượng đường thấp hơn, đây là điều mà táo xanh có lợi hơn cho sức khỏe.

“Một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa” là câu nói mà chúng ta đều đã từng nghe khi nhắc đến lợi ích của táo. Điều này là bởi táo rất giàu chất chống oxy hóa, các loại vitamin như vitamin C, A, K, chất xơ, khoáng chất và một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng khác là yếu tố tăng cường sức khỏe mạnh mẽ.

Một sự thật thú vị về táo là chúng có nhiều màu sắc khác nhau. Một trong số đó là táo màu xanh lá cây và chúng có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể.

1. Táo xanh giúp tăng cường trao đổi chất

Hàm lượng chất xơ cao có trong táo xanh giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Chất xơ cao kích thích quá trình giải độc và giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Khi hệ tiêu hóa được cung cấp năng lượng và hoạt động mạnh mẽ, quá trình trao đổi chất cũng được tăng cường.

Hàm lượng chất xơ cao có trong táo xanh giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể - (Ảnh: Femina).

2. Táo xanh tốt cho ganxml:namespace prefix="o" />

Các chất chống oxy hóa mạnh có trong táo xanh là chất giải độc tự nhiên giúp ngăn ngừa gan khỏi các bệnh lý về gan. Bạn cũng nên ăn táo xanh cả vỏ vì nó kích thích chuyển động ruột dễ dàng giúp loại bỏ độc tố tốt hơn.

3. Táo xanh tăng cường xương

Táo xanh cũng cso chứa hàm lượng canxi cao, rất cần thiết để thúc đẩy mật độ xương dày và chắc khỏe. Đặc biệt là phụ nữ sau tuổi 30 rất dễ bị loãng và yếu xương. Do đó, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh nên bao gồm táo xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày để ngăn ngừa loãng xương.

4. Táo xanh giúp giảm béo và giảm cân

Táo xanh là một loại trái cây giàu chất xơ, rất có lợi cho việc giảm cân. Táo xanh cũng có lượng đường thấp hơn cùng nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa hơn góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn.

5. Táo xanh giúp bảo vệ phổi

Theo các nghiên cứu, việc tiêu thụ táo xanh hàng ngày có thể giảm 23% các nguy cơ liên quan đến phổi. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. Những người hút thuốc thường xuyên có thể giảm bớt một chút tác hại bằng cách ăn táo xanh hàng ngày vì chúng sẽ bảo vệ khỏi các bệnh về phổi.

Việc tiêu thụ táo xanh hàng ngày có thể giảm 23% các nguy cơ liên quan đến phổi - (Ảnh: Femina).

6. Táo xanh tốt cho tầm nhìn

Táo xanh rất giàu vitamin A. Vitamin A dồi dào giúp cải thiện thị lực. Vitamin A có trong nước ép táo xanh có khả năng tăng cường thị lực của bạn. Nó là một nguồn nhất định để tăng cường thị lực của bạn.

7. Giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm

Khi ăn táo, đừng vứt vỏ vào thùng rác. Vỏ táo cũng tốt cho sức khỏe như thịt của táo, nó có tác dụng cải thiện sức khỏe vì nó chứa các chất oxy hóa và khoáng chất tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Khả năng miễn dịch mạnh mẽ sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

8. Giảm cholesterol và huyết áp cao

Nhiều nghiên cứu đã tiết lộ rằng táo xanh giúp cải thiện hệ thống tim mạch. Chất xơ hòa tan trong táo xanh làm giảm mức cholesterol và làm giảm nguy cơ đột quỵ đến 52%. Theo Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, táo xanh có tác dụng giảm mức độ cholesterol xấu LDL. Do đó, nếu bạn đang bị cholesterol cao, đừng quên bổ sung táo xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Táo là loại thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng với rất nhiều lợi ích khác nhau. Bên cạnh các loại táo đỏ, hãy kết hợp táo xanh vào chế độ ăn uống mỗi ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loi-ich-suc-khoe-khac-nhau-cua-tao-xanh-ban-nen-ket-hop-vao-thoi-quen-an-uong-hang-ngay-30983/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY