Dinh dưỡng hôm nay

Những lợi ích tuyệt vời của rong biển cho sức khỏe

Tuy không phải là một loại thực phảm quen thuộc với người Việt, nhưng rong biển ngày càng được các bà nội trợ lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bởi những lợi ích tuyệt với cho sức khỏe.

1. Rong biển rất giàu dinh dưỡng, ít calo

Rong biển có rất ít calo, một bát rong biển chỉ chứa khoảng 30 calo, do đó thích hợp để ăn thường xuyên.

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí British Journal of Nuitrition, rong biển là nguồn cung cấp canxi, i-ốt, folate, magie, đặc biệt giàu vitamin B. Chính vì vậy rong biển có thể coi là một thực phẩm tuyệt vời cho trẻ nhỏ, người lớn tuổi và những người mới ốm dậy.

2. Rong biển tốt cho hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh là một điều kiện tiên quyết để có cơ thể khỏe mạnh. Rong biển không chỉ cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn chứa những chất quý giá khác.

Các nhà khoa học tại Đại học Newcastle (Anh) đã nghiên cứu thấy alginate, một chất có trong rong biển màu nâu có khả năng tăng cường chất nhầy ruột, bảo vệ thành ruột. Chính vì thế dùng rong biển như một loại rau trong khẩu phần ăn là một cách tốt để tăng cường hệ tiêu hóa.

3. Giải độc, thanh lọc cơ thể

Một trong những lợi ích ít người biết của rong biển chính là giải độc, thanh lọc cơ thể. Nó có thể làm sạch hóa chất, cũng như loại thải chì, độc tố ca-đi-mi (cadmium), và các chất độc khác có trong khói thuốc lá.

4. Rong biển tốt cho sức khỏe tim mạch

Trong một nghiên cứu tại Nhật bản kéo dài suốt 25 năm, chủ yếu theo dõi người Okinawa - những người có tuổi thọ cao nhất, các chuyên gia đã nhận thấy rằng rong biển chiếm tới 7/10 trong khẩu phần trái cây và rau họ ăn hằng ngày.

Tuy chưa thể kết luận về việc rong biển ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và tuổi thọ của họ, nhưng ta cũng không thể phủ nhận rằng, có một mối quan hệ nào đó giữa sức khỏe, tuổi thọ với việc ăn rong biển.

Nghiên cứu từ Đại học Kyoto (Nhật Bản) cho thấy, các sợi rong biển giúp giảm huyết áp cao, nguy cơ đột quỵ và các vấn đề về tim mạch.

5. Là loại thuốc tự nhiên cho những bệnh thông thường

Không chỉ Nhật Bản, rong biển còn là loại thực phẩm phổ biến ở nhiều quốc gia khác và được ưa chuộng bởi công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Tại Ireland và vùng Caribe, người ta thường dùng nước rong biển để chữa các bệnh liên quan tới cảm cúm. Rong biển cũng được sử dụng để giảm đờm, lợi tiểu, giảm sưng, giúp tinh thần bình tĩnh...

Trâm Khanh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-rong-bien-cho-suc-khoe-23031/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY