Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những phương pháp đơn giản giúp đẩy lùi chứng đau cơ bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, có nhiều lợi ích trong việc giảm cân hay kiểm soát bệnh tiểu đường. Nhưng ít người biết rằng, chuối còn là phương thuốc tuyệt vời giúp giảm đau cơ hiệu quả.

Đau cơ là tình trạng rất phổ biến mà hầu hết chúng ta đều đã từng trải qua. Theo thuật ngữ y học, đau cơ được gọi là chứng đau và nhức cơ từ mức độ nhẹ đến nghiêm trọng. Nó thường xảy ra do căng thẳng, stress, hoạt động quá sức và chấn thương nhẹ. Cơn đau thường xuất hiện trong vòng 12 đến 48 giờ sau khi hoạt động thể chất.

Nếu cơn đau là nhẹ, nó sẽ không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn. Nhưng trong một số trường hợp, cơn đau sẽ trở lên dữ dội đến mức bạn khó thực hiện các hoạt động hàng ngày. Thông thường thì chứng đau nhức cơ có thể được điều trị bằng các biện pháp khắc phục tại nhà.

Khi bị đau cơ, hãy đảm bảo giữ nước cho cơ thể bằng cách uống đủ nước. để giúp các cơ căng và mềm hơn.

Khi bị đau cơ, hãy đảm bảo giữ nước cho cơ thể bằng cách uống đủ nước. Khi bạn không có đủ nước trong cơ thể, các cơ sẽ trở nên căng và mềm, khiến nó dễ bị thương.

Bây giờ, hãy xem xét một số phương pháp tự nhiên điều trị đau cơ tại nhà ít được biết đến.

1. Sử dụng chuối để chữa đau cơ

Thông tin sử dụng chuối để chữa đau cơ có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Nhưng thực tế, loại trái cây phổ biến rộng rãi này là một phương thuốc tuyệt vời để chữa đau cơ do chuột rút, nhờ hàm lượng kali phong phú. Kali cho phép các cơ co lại một cách phù hợp.

Bên cạnh đó, hàm lượng kali trong cơ thể thấp sẽ gây ra tình trạng yếu cơ, mệt mỏi và chuột rút. Vì vậy, việc ăn chuối chín hàng ngày có tác dụng hỗ trợ điều trị các cơ đau và nhức cơ hiệu quả.

Chuối được đánh giá là thực phẩm chữa chứng đau cơ hiệu quả.

Nếu bạn thích sữa lắc chuối thì càng tuyệt hơn. Cơ thể bạn sẽ nhận được cả kali và canxi cần thiết cho cơ bắp khỏe mạnh.

2. Dầu mù tạt

Dầu mù tạt hoạt động như một chất xoa bóp tự nhiên làm tăng lưu thông máu trên bề mặt da, do đó giúp giảm đau cơ và hỗ trợ quá trình chữa bệnh.

Đối với phương pháp này, bạn hãy đun nóng bốn thìa canh dầu mù tạt và thêm chút tỏi băm nhỏ (khoảng 10 tép). Đun hỗn hợp cho đến khi tỏi chuyển sang màu vàng nâu.

Bạn cũng có thể cho một ít long não vào đó. Để hỗn hợp nguội bớt. Lọc lấy dầu trong và nhẹ nhàng xoa bóp dầu lên vùng da bị đau. Lặp lại biện pháp khắc phục này nhiều lần một ngày trong vài ngày liên tục. Tỏi là một nguồn giàu lưu huỳnh và selen, cả hai đều có tác dụng giúp giảm đau cơ.

3. Lá cây hương thảo

Loại thảo mộc thường xanh này có chứa các đặc tính chống viêm giúp làm dịu tình trạng căng cơ và giảm co thắt.

Cách sử dụng: Trộn đều 2 giọt dầu hương thảo, 2 giọt dầu bạc hà và 1 thìa cà phê dầu dừa. Đắp hỗn hợp này lên vùng cơ bị đau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đun sôi lá hương thảo khô trong nước và ngâm vùng bị ảnh hưởng trong dung dịch này khoảng 15 phút. Lặp lại hai hoặc ba lần một ngày trong vài ngày liên tục.

4. Sử dụng ớt

Nhờ đặc tính giảm đau và chống viêm, ớt cũng là một phương thuốc tuyệt vời để chữa đau cơ. Nó cũng giúp giảm độ cứng và viêm vùng bị đau.

Lấy một muỗng cà phê bột ớt và hai muỗng canh dầu ô liu. Trộn đều chúng với nhau và bôi hỗn hợp này vào khu vực bị ảnh hưởng. Bạn có thể băng lại và để nó qua đêm. Hãy thử cách này trong hai hoặc ba ngày, và cơn đau của bạn sẽ biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp bột ớt và dầu dừa. Trộn đều cả hai và làm ấm hỗn hợp một chút. Để hỗn hợp trong 24 giờ. Sau 24 giờ, sử dụng hôn hợp và nhẹ nhàng xoa bóp vào vùng cơ bị ảnh hưởng.

Lưu ý: Nếu cơn đau không giảm sau một vài ngày điều trị tại nhà, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ bởi đôi khi đau cơ cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như đau cơ xơ hóa (đặc biệt nếu cơn đau kéo dài hơn 3 tháng), hội chứng mệt mỏi mãn tính, các vấn đề về tuyến giáp, rối loạn tự miễn dịch như lupus, viêm da cơ và viêm đa cơ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-phuong-phap-don-gian-giup-day-lui-chung-dau-co-ban-co-the-de-dang-thuc-hien-tai-nha-29717/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY