Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những sai lầm Ch?t người khi sử dụng đồ uống trong ngày Tết

Đưa chén cho người khác rót, uống cho bằng bạn bè cùng mâm, uống Thu*c vẫn uống rượu…là những sai lầm “Ch?t người” mà nhiều người mắc mỗi dịp Tết đến, xuân về.
Những sai lầm 'Ch?t người' khi sử dụng đồ uống trong ngày Tết
Lưu ý khi sử dụng đồ uống trong ngày Tết (Ảnh minh họa).

Ths. Lưu Liên Hương - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cho biết có rất nhiều thói quen sai lầm mà người dân mắc phải khi sử dụng đồ uống trong những ngày Tết.

Đầu tiên phải kể đến là việc uống rượu bia khi bụng rỗng. việc làm này có thể làm tăng tạm thời hàm lượng cồn trong máu ngay khi lượng rượu, bia này được hấp thu.

“Khi bụng bạn rỗng, lượng cồn có trong rượu bia sẽ được hấp thu nhanh hơn và do vậy bạn cũng sẽ say nhanh hơn. Để dự phòng tình trạng này, hãy ăn một bữa ăn đầy đủ, cân bằng trong suốt cả ngày, trước khi bạn đi tiệc tùng và đảm bảo rằng, bạn đã ăn nhẹ thứ gì đó trước khi uống”, Ths Liên Hương nói.

Sai lầm tiếp theo là không uống nước giữa những lần uống đồ có cồn. rượu bia có thể khiến cơ thể bị mất nước và khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. khi bạn không bù đủ lượng nước đã bị mất đi, cơ thể sẽ bị mất nước nhanh hơn và nếu trong ngày tiếp theo, bạn tiếp tục uống rượu thì nguy cơ say xỉn của bạn sẽ cao hơn.

Do đó, uống nước giữa những lần uống rượu cũng là cách làm giảm lượng rượu, bia mà bạn tiêu thụ và nhắc nhở bạn nên ăn thêm và không để bụng quá đói. để tránh tình trạng say xỉn, cách tối ưu là bạn để sẵn cốc nước bên cạnh, hoặc có thể uống thêm canh chua nếu có sẵn ở trên bàn ăn…

Một sai lầm khác cũng khá phổ biến trong bữa tiệc đó là việc đưa ly của bạn cho người khác rót.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/nhung-sai-lam-chet-nguoi-khi-su-dung-do-uong-trong-ngay-tet-276654.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY