Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những sai lầm về chăm sóc da bạn nên dừng lại ngay

Bạn nghĩ mình chăm sóc da đúng cách nhưng lại không rõ vì sao da vẫn không như ý muốn. Hãy kiểm tra xem bạn có mắc những sai lầm dưới đây.

Không tìm hiểu loại da: Bạn nên biết da mình thuộc loại nào và chỉ sử dụng những mỹ phẩm phù hợp với loại da đó. Bạn có thể tự mình kiểm tra hoặc đến bác sĩ da liễu để biết được loại da của mình. Sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể gây tổn thương da.

Không thoa kem chống nắng: Kem chống nắng là một bước quan trọng để bảo vệ da khỏi những tổn hại do ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên. Bạn nên chọn loại kem chống nắng chịu nước khi đi biển.

Không uống đủ nước: Nước làm đầy các tế bào da, giúp da căng và sáng hơn. Khi cơ thể thiếu nước, da bạn sẽ dần khô đi. Hãy uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho làn da khỏe mạnh.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ: Không gì tệ hơn việc để da bị bịt dưới lớp hóa chất nhân tạo suốt 24/7. Da cũng cần được nghỉ ngơi để giữ độ tự nhiên. Đừng bao giờ giữ nguyên lớp trang điểm đi ngủ vì việc này sẽ khiến da không thể nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày dài.

Không rửa mặt thường xuyên: Rửa mặt hai lần một ngày với nước sạch và sữa rửa mặt hoặc dầu rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu, giúp da sạch sẽ và khỏe mạnh. Tránh sử dụng các loại xà bông mạnh để rửa mặt. Không rửa mặt thường xuyên sẽ gây tổn thương da.

Để da khô: Da khô rất dễ bị tổn thương. Đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm. Hãy thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ướt để da giữ được lượng ẩm. Bạn cũng nên dưỡng ẩm da tay sau khi rửa tay hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh trong thời gian dài.

Thô bạo với da: hãy chăm sóc da một cách nhẹ nhàng thay vì dùng nhiều lực. bạn nên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, có tính tự nhiên cao.

Chế độ ăn không hợp lí: Hãy đảm bảo chế độ ăn của bạn giàu vitamin A, vitamin B1, vitamin B6, vitamin C và vitamin D giúp da mềm mịn và khỏe mạnh. Chế độ ăn uống cân bằng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có được làn da khỏe mạnh.

Theo T.H/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/lam-dep-giam-can/nhung-sai-lam-ve-cham-soc-da-ban-nen-dung-lai-ngay-925333.vov

Theo T.H/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-ve-cham-soc-da-ban-nen-dung-lai-ngay/20210301032546616)

Tin cùng nội dung

  • Trên Tạp chí Y học thực hành số ra tháng 6/2015, đã đăng tải “Nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến thông thường bằng kem Explaq kết hợp uống methotrexate liều thấp (7,5mg/tuần)”.
  • Nghiên cứu cho thấy trong lá ổi có các chất polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin, có tác dụng rtốt với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng dưỡng da, làm đẹp.
  • Mang thai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với mỗi người phụ nữ. Nhưng kèm theo niềm hạnh phúc vô bờ bến đó là biết bao đánh đổi và hi sinh.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY