Dinh dưỡng hôm nay

Những sự kết hợp thực phẩm lành mạnh đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người lớn

Ăn uống lành mạnh nên được coi là một phần bình thường trong thói quen mỗi ngày. Mặc dù chọn đúng thực phẩm tốt cho sức khỏe là điều quan trọng, nhưng thật tuyệt vời nếu bạn biết kết hợp các loại thực phẩm của mình theo cách phù hợp để phát huy hết lợi ích của chúng.

Chẳng hạn trà xanh và chanh là một sự kết hợp thực phẩm lành mạnh tuyệt vời làm tăng lợi ích hiện có của cả trà xanh và chanh. Thêm nước chanh vào trà xanh làm tăng khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa của cơ thể lên hơn 5 lần.

Dưới đây là một số kết hợp thực phẩm lành mạnh cho người lớn bạn nên chú ý trong thói quen ăn uống mỗi ngày.

1. Cà chua với dầu ô liuxml:namespace prefix="o" />

Cà chua có chứa một chất chống oxy hóa gọi là lycopene. Chất dinh dưỡng này hòa tan trong chất béo và có tác dụng giúp hấp thụ chất béo một cách thích hợp.

Cà chua và dầu o liu là sự kết hợp thực phẩm cho sức khỏe người lớn - (Ảnh: Internet).

Khi ăn cùng với cà chua, các axit béo thiết yếu có trong dầu ô liu, chẳng hạn như axit béo omega-3 và omega-6, sẽ được cơ thể hấp thụ tốt hơn.

2. Bông cải xanh với cà chua

Cà chua rất giàu lycopene cũng như vitamin C, A, E và B, lutein và zeaxanthin. Bông cải xanh rất giàu vitamin K, folate và các chất chống ung thư.

Theo nghiên cứu, nếu ăn hai loại rau này cùng nhau, thì khả năng chống ung thư của cả hai loại rau sẽ tăng lên gần 50%. Bạn có thể dùng món này như một món salad cho bữa trưa hoặc bữa tối.

3. Táo với sô cô la đen

Sô cô la đen làm tăng đặc tính tốt cho tim của táo khi ăn cùng với nhau. Do đó, nguy cơ tử vong do đau tim cũng giảm xuống. Sô cô la đen rất giàu chất chống oxy hóa gọi là catechin, giúp hỗ trợ một trái tim khỏe mạnh.

4. Đậu đen với ớt chuông đỏ

Đậu đen rất giàu chất sắt mà cơ thể khó hấp thụ. Tuy nhiên, nếu bạn ăn ớt chuông đỏ cùng với nó, thì hàm lượng vitamin C trong ớt chuống đỏ sẽ làm tăng khả năng hấp thụ sắt có trong đậu đen lên gần 6 lần.

Ăn uống lành mạnh nên được coi là một phần bình thường trong thói quen mỗi ngày - (Ảnh: Boldsky).

5. Tỏi với cá hồi

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đặc tính giảm cholesterol của tỏi được tăng lên nếu bạn ăn cùng với cá hồi. Cá hồi chứa axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác làm tăng các đặc tính tốt cho sức khỏe của tỏi.

6. Trứng và nấm

Một trong những lợi ích của việc kết hợp nấm và trứng là beta-glucans có trong chúng giúp giảm mức cholesterol trong máu. Mặc dù trứng chứa hàm lượng cholesterol cao nhưng không ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu. Trên thực tế, trứng được biết là có tác dụng thúc đẩy hoặc làm tăng lượng cholesterol tốt (HDL).

Vì vậy, về tổng thể, sự kết hợp của nấm với trứng không có tác động tiêu cực đến mức cholesterol trong máu. Đó còn là một cách khá tốt để đảm bảo sức khỏe tim mạch và tránh các rủi ro liên quan đến tim.

7. Trà xanh với chanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt và kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Khi kết hợp với chanh, cơ thể sẽ tăng khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa của trà lên gấp 5 lần.

Kết hợp thực phẩm một cách khéo léo sẽ làm tăng lợi ích của các chất dinh dưỡng có lợi trong các loại thực phẩm. Hãy chú ý đến các cách kết hợp thực phẩm tốt cho người lớn này mỗi khi ăn uống sẽ giúp có được một cơ thể khỏe mạnh về lâu dài.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-su-ket-hop-thuc-pham-lanh-manh-dem-lai-nhieu-loi-ich-suc-khoe-cho-nguoi-lon-31683/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY