Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết hoặc không tin là chúng có thật trên thế giới

Nếu như người Bermuda chặn đồ ăn nhanh bằng phương pháp hành chính, người Bolivia xua đuổi bằng cách nhận thức, thì khủng hoảng kinh tế đã khiến McDonalds tay xách nách mang về nước.

Thế giới luôn chứa những điều kỳ diệu mà đôi khi ta không thể tin rằng có thể xảy ra được. cùng lịch vạn niên 365 tìm hiểu những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết hoặc không tin là chúng có thật trên thế giới qua bài viết dưới đây nhé.

1. Người từng sống lâu nhất ngoài vũ trụ

Phi hành gia người Nga - Valeri Polyakov lập kỷ lục ở lâu nhất trong vũ trụ trong một nhiệm vụ, với 437 ngày và 18 giờ trên trạm vũ trụ Mir. Đây là chuyến đi dài nhất trong lịch sử ngành khoa học vũ trụ.

2. Không có cửa hàng McDonald’s tại Iceland & Zimbabwe

Nếu như người Bermuda chặn đồ ăn nhanh bằng phương pháp hành chính, người Bolivia xua đuổi bằng cách nhận thức, thì khủng hoảng kinh tế đã khiến McDonald’s tay xách nách mang về nước. Khi quốc gia này rơi vào suy thoái năm 2009, các cửa hàng của McDonald’s rơi vào khủng hoảng lợi nhuận. Không giống người Việt Nam vẫn ăn uống linh đình thời khủng hoảng, người Iceland đã cắt giảm chi tiêu cho những đồ ăn không cần thiết. Bên cạnh đó, chuỗi nhà hàng này còn phải đối mặt với sự gia tăng chi phí quá mạnh khi nguồn cung thịt bò và rau gặp trở ngại. Sau 16 năm đóng quân ở Iceland, McDonald’s đã phải đóng cửa hoàn toàn và cho biết “không có kế hoạch quay lại”.

    Xem : Lịch âm hôm nay ngày bao nhiêu - Xem Lịch Vạn Niên - Bói Bài Hàng Ngày - Tử Vi Hàng Ngày - Lịch âm năm 2021

Cũng với lý do tương tự, McDonald’s đã từng thảo luận quay lại Zimbabwe vào năm 2010 nhưng sau đó không có gì xảy ra cả.

3. Tầm nhìn của đại bàng

Mắt đại bàng có thể nhìn thấy một con chuột ở cách xa 1,6 km. Mắt đại bàng có kích cỡ và trọng lượng gần giống mắt người. Nhưng chúng có hình dạng khác hẳn. Phía sau lưng mắt chúng phẳng hơn và rộng hơn lưng mắt chúng ta, tạo cho nó một trường quan sát lớn hơn nhiều.

4. Ở Philippines, có 1 hồ núi lửa lồng trong hồ núi lửa

Núi lửa Taal là một ngọn núi lửa phức tạp nằm trên đảo Luzon ở Philippines. Đây là núi lửa hoạt động mạnh thứ hai ở Philippines với 33 vụ phun trào lịch sử. Miệng núi lửa Taal dài 25km, rộng 15km, diện tích khoảng 300km2 chứa rất nhiều nước tạo thành hồ, gọi là hồ Taal. Vào năm 1911, trong 1 lần phun trào, giữa hồ Taal đột nhiên xuất hiện một hòn đảo nhỏ, được đặt tên là Volcano. Lâu dần, ở giữa Volcano cũng tích tụ nước và biến thành 1 chiếc hồ nhỏ.

Từ đó, Taal trở thành một kỳ tích của thiên nhiên: trong núi có núi, trong hồ có hồ, thu hút nhiều người đến đo đạc địa chất và tham quan.

5. Ở Nhật Bản, con dấu (Hanko) là vật chứng nhận không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày

Theo The Strait Times, con dấu hanko là một dạng chữ ký cá nhân tồn tại lâu đời tại Nhật Bản. Mỗi người dân khi đủ 18 tuổi sẽ có một con dấu riêng, không trùng lặp với ai, được thiết kế thủ công. Từ nhiều đời, con dấu hanko như một đồ vật giúp người sở hữu khẳng định sự trưởng thành và “đã có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”. Hầu hết mọi văn bản, từ hóa đơn tiền điện, các loại hợp đồng, thậm chí cả thư tay ở Nhật Bản đều có sự xuất hiện của con dấu đỏ hanko.

    Xem thêm: Xem ngày tốt xấu - Tử Vi 12 Con Giáp - Xem tuổi làm nhà - Xem tuổi vợ chồng

6. Cá heo nhai cá nóc để phê

Cá heo được xem là một trong những loài động vật thông minh nhất thế giới. Chúng nổi tiếng là loài cá thân thiện, đã từng cứu giúp con người không ít lần.

Thế nhưng, cá heo cũng bị bóc phốt là loài cá tàn bạo, sẵn sàng vì sự ích kỷ của bản thân mà gây tổn thương đến đồng loại, thậm chí giết hại cả con non.


Mới đây, các nhà khoa học lại tiếp tục phát hiện thêm tật xấu của cá heo. Chúng lợi dụng cá nóc cực độc để làm trò tiêu khiển, nhai con vật để nó tiết ra chất gây hưng phấn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi khi muốn tiêu khiển, giải trí, những con cá heo sẽ cố tình bắt và nhai những con cá nóc để bị trúng độc.
Chất độc của cá nóc có thể gây ch*t người, nhưng nếu tỷ lệ ít, thì chỉ có tác dụng gây ra ảo giác cho cá heo.

7. Con chó Hachiko nổi tiếng trung thành trên thế giới

Dưới đây là hình ảnh con chó Hachiko nổi tiếng trên thế giới. Hachikō là một chú chó giống Akita sinh ngày 10 tháng 11 năm 1923 tại thành phố Odate, tỉnh Akita, Nhật Bản và ch*t ngày 8 tháng 3 năm 1935 tại quận Shibuya, Tokyo. Hachiko nổi tiếng khắp Nhật Bản do trung thành với chủ ngay cả sau khi người chủ đó đã ch*t nhiều năm.

    Xem thêm: Xem bói ngày sinh - Xem bói tên - Xem bói tình yêu theo tên - 12 Cung Hoàng Đạo

8. Quả ớt cay nhất thế giới cay

Quả ớt cay nhất thế giới cay đến nỗi có thể khiến bạn Tu vong. Dragon's Breath (Hơi thở của rồng) là loại ớt cay nhất thế giới, được một ông chủ vườn ươm Mike Smith và các nhà khoa học đến từ Đại học Nottingham nhân giống và phát triển. Loại ớt này có thể làm tê liệt vị giác của người nếm hoặc thậm chí có thể gây Tu vong vì sốc phản vệ nếu nuốt phải.

Tác giả: Lisa Jung

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/nhung-su-that-thu-vi-co-the-ban-chua-biet-hoac-khong-tin-la-chung-co-that-tren-the-gioi.html)

Chủ đề liên quan:

sự thật thú vị

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY