Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm càng ăn càng nóng nên tránh vào mùa hè

Vào mùa hè, thời tiết trở nên nóng bức, cơ thể cũng trở nên dễ mất nước nên thân nhiệt cũng sẽ tăng cao. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho mùa hè, bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Mùa hè là mùa sinh trưởng phát triển của rất nhiều loại rau củ quả, thực phẩm. Nhưng bạn cũng nên lưu ý có một số loại thực phẩm không nên ăn quá nhiều vào mùa hè.

Quả vải

Trong vải có hàm lượng Maggie, Kali và một số loại vitamin C rất cao. Vì vậy, vải được đánh giá là một loại trái cây rất tốt cho hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều vải dễ gây nóng trong người vì hàm lượng đường trong vải rất cao. Đồng thời, những người đang bị nhiễm cảm, viêm họng, người bị thủy đậu cũng không được ăn vải vì lượng đường trong vải kích thích sự phát triển của các tế bào gây bệnh, làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm được thu hoạch vào mùa xuân, nên mùa hè bạn không nên sử dụng nhiều loại rau này vì vào mùa hè loại rau này trở nên mềm và kém hương vị hơn. Với công nghệ chăm sóc cây trồng hiện nay thì măng tây hầu như có mặt 4 mùa trên các siêu thị, nhưng bạn cần cân nhắc trước khi chọn loại rau này vào mùa hè.

Sầu riêng

Sầu riêng chứa rất nhiều protein và các dưỡng chất có lợi cho cơ thể, tuy nhiên không nên ăn quá 150gr/ngày, vì lượng protein quá nhiều khiến cơ thể bị dư thừa protein, làm các hoạt động trong cơ thể trì trệ, sinh nhiệt trong người, gây nổi mụn. Đặc biệt cần lưu ý khi uống rượu bia không nên ăn sầu riềng vì sẽ gây ra cảm giác bứt rứt, khó chịu...

Quả mận

Mận chứa rất nhiều carotene và sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể, cực kì tốt cho mắt. Thêm vào đó, trong hạt mận có chứa rất nhiều những dưỡng chất cho cơ thể như protein, chất béo, sắt, kali… Tuy nhiên loại trái cây này có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng gây nổi mụn.

Thịt bò

Thịt bò chứa rất nhiều protein và chất béo nên dễ làm cơ thể nóng hơn vì phải tiêu hóa thức ăn lâu hơn. Chúng di chuyển từ từ qua hệ tiêu hóa khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Bên cạnh đó vì có quá nhiều protein được cung cấp nên cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa sẽ hoạt động nặng nề hơn. Vì vậy, mùa hè không nên ăn quá nhiều thịt bò trong một ngày.

Mùa hè thực phẩm rất đa dạng cho bạn lựa chọn nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng tốt cho sức khỏe. Bạn cần cẩn thận lựa chọn thực phẩm cho gia đình của mình.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-thuc-pham-cang-an-cang-nong-nen-tranh-vao-mua-he-23117/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY