Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm không được ăn cùng dưa chuột mọi người nên chú ý

Dưa chuột là thực phẩm dưỡng sinh thường thấy trên bàn nhậu, là mặt nạ dưỡng collagen cho phụ nữ và là loại rau dân dã tốt cho sức khỏe.

Đối với các mô, cơ quan và tế bào mô khác nhau trong cơ thể, giá trị dinh dưỡng của dưa chuột giúp dạ dày và ruột khỏe mạnh. Giá trị dinh dưỡng của dưa chuột tự nhiên cao hơn các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm đắt tiền, ngoài ra nó còn có thể dưỡng trắng da và giữ ẩm cho da.

Dưa chuột cũng có tác dụng chống ung thư. Các nghiên cứu lâm sàng hiện nay cho thấy dưa chuột có chứa 3 loại lignin, đó là isolaricin vòng hở, larchiferin và rosinol.

Những chất dinh dưỡng này làm giảm hiệu quả nguy cơ lâm sàng của ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thư tử cung và rối loạn nội tiết ở phụ nữ có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao.

Tuy nhiên, có những thực phẩm không được ăn cùng với dưa chuột, mọi người nên chú ý đừng để phát sinh độc tố nguy hiểm.

1. Cà chuaxml:namespace prefix="o" />

Cà chua rất giàu chất dinh dưỡng như chất xơ hòa tan trong nước, chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo, carotene, vitamin B12, vitamin C, nước và các axit amin khác nhau.

Trong khi đó, dưa chuột có chứa một loại enzyme là catabolic, chất này sẽ phá hủy vitamin C có trong cà chua khi được ăn cùng nhau. Điều này sẽ làm mất đi một lượng lớn chất dinh dưỡng quan trọng này có trong cà chua.

2. Ớt

Sự kết hợp giữa ớt và dưa chuột sẽ khiến nhu động đường tiêu hóa và hệ tiêu hóa của cơ thể sinh ra phản ứng đào thải, không có lợi cho tế bào mô của cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng có trong dưa chuột, đồng thời còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho cơ thể.

3. Đậu phộng

Dưa chuột giàu giá trị dinh dưỡng thuộc loại thực phẩm bổ dưỡng có vị ngọt, tính lạnh theo quan điểm của y học cổ truyền, trong khi đậu phộng giàu giá trị dinh dưỡng là sản phẩm có hàm lượng chất béo và chất béo trung tính cao hơn.

Thực phẩm lạnh và sự kết hợp của các loại dầu và các chất béo sẽ làm tăng nhu động đường tiêu hóa thường xuyên và bị tiêu chảy, không có lợi cho sức khỏe của cơ thể, đồng thời sẽ làm gia tăng các tổn thương đường tiêu hóa.

Tóm lại, giá trị dinh dưỡng của dưa chuột có tác dụng giúp cơ thể duy trì mức độ nội tiết tố bình thường và cơ chế vận hành mức độ oxy hóa một cách hiệu quả.

Trong một mức độ nào đó, những thành phần dinh dưỡng và dưỡng chất có trong dưa chuột khi kết hợp với một số loại thực phẩm sẽ chỉ làm mất đi giá trị dinh dưỡng và khả năng hấp thụ của chính thực phẩm đó.

Mặc dù cấu trúc của chúng sẽ không mang lại thiệt hại lớn cho cơ thể và đặc điểm sinh lý của bệnh. Tuy nhiên, việc kết hợp những thực phẩm này với dưa chuột sẽ làm giảm hiệu quả và giá trị dinh dưỡng mà chúng có thể mang lại và đôi khi gây tổn hại cho sức khỏe.

Xem thêm:

Làm điều này trong vòng 30 phút tiếp theo sau khi tập luyện để giảm cân và giữ gìn sức khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-thuc-pham-khong-duoc-an-cung-dua-chuot-moi-nguoi-nen-chu-y-33899/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY