Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm tồi tệ nhất gây rụng tóc, loại số 2 hầu như nhà nào cũng dùng hàng ngày

Những lựa chọn thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày có thể làm hỏng hoặc tạo nên điều kỳ diệu cho mái tóc. Một số loại thực phẩm cũng góp phần gây ra vấn đề rụng tóc và mỏng tóc.

Tóc khỏe, chắc và bóng mượt là mong muốn của tất cả mọi người. Tóc đẹp không chỉ đơn giản là sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền. Cũng giống như làn da, mái tóc khỏe mạnh cũng là một chỉ số của một cơ thể được nuôi dưỡng tốt.

Bên cạnh việc chăm sóc tóc thì lựa chọn thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Dưới đây là 7 loại thực phẩm gây rụng tóc bạn cần tránh nếu muốn có mái tóc khỏe đẹp.

1. Thực phẩm có chỉ số đường huyết caoxml:namespace prefix="o" />

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao (GI) là những loại gây tăng đột biến insulin như bột mì tinh luyện, bánh mì… Chúng làm mất cân bằng nội tiết tố, tăng đột biến insulin và hormone androgens. Những nội tiết tố này liên kết với các nang tóc và dẫn đến rụng tóc.

2. Đường

Đường vừa ảnh hưởng xấu đến mái tóc vừa có hại cho sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình trạng kháng insulin, dẫn đến bệnh tiểu đường và béo phì, cũng gây ra rụng tóc hoặc thậm chí dẫn đến hói đầu ở cả nam và nữ.

Đường vừa ảnh hưởng xấu đến mái tóc, gây rụng tóc vừa có hại cho sức khỏe tổng thể - (Ảnh: Food).

Và yếu tố số một đằng sau tình trạng kháng insulin là chế độ ăn nhiều đường, tinh bột và carbohydrate tinh chế.

3. Rượu

Tóc chủ yếu được tạo ra từ protein, được gọi là keratin. Keratin là một loại protein tạo cấu trúc cho tóc. Rượu có tác động tiêu cực đến quá trình tổng hợp protein khiến tóc trở nên yếu hơn và không còn bóng mượt.

Ngoài ra, uống nhiều rượu còn tạo ra sự mất cân bằng dinh dưỡng và gây chết nang tóc.

4. Nước ngọt ăn kiêng

Nước ngọt ăn kiêng có chứa chất làm ngọt nhân tạo gọi là aspartame mà các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra có khả năng làm hỏng nang tóc.

Nếu gần đây bạn đang bị rụng tóc, tốt nhất là nên tránh hoàn toàn các loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng.

5. Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt thường chứa nhiều chất béo bão hòa và không bão hòa đơn, không chỉ khiến bạn béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch mà còn gây rụng tóc.

Một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa đơn làm tăng mức testosterone, dẫn đến làm tăng mức hormone DHT. DHT là một hormone androgen có liên quan đến chứng rụng tóc.

Đồ ăn vặt chứa nhiều chất béo bão hòa và không bão hòa đơn có khả năng gây rụng tóc – (Ảnh: Food).

Ngoài ra, thức ăn nhiều dầu mỡ cũng làm cho da đầu trở nên nhờn dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và thu nhỏ các nang tóc.

6. Lòng trắng trứng sống

Trứng rất tốt cho tóc nhưng không nên ăn trứng sống. Lòng trắng trứng sống gây thiếu hụt biotin, loại vitamin hỗ trợ sản xuất keratin.

Điều này khiến cho việc sản xuất protein keratin tạo cấu trúc cho tóc giảm xuống, khiến tóc yếu và mọc chậm hơn.

7. Cá chứa thủy ngân

Lượng thủy ngân cao có khả năng dẫn đến rụng tóc đột ngột. Nguồn tiếp xúc thủy ngân phổ biến nhất là một số loại nước biển như cá kiếm, cá thu, cá mập và một số loại cá ngừ.

Để có được một mái tóc khỏe đẹp, bên cạnh một chế độ ăn uống tốt và quy trình chăm sóc tóc phù hợp, hãy tránh tiêu thụ những thực phẩm gây rụng tóc trên đây. Bạn sẽ sớm có được một mái tóc chắc khỏe và óng mượt.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-thuc-pham-toi-te-nhat-gay-rung-toc-loai-so-2-hau-nhu-nha-nao-cung-dung-hang-ngay-31097/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY