Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm tốt nhất giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả sau 50 tuổi

Những món ăn ngon này rất thích hợp để loại bỏ mỡ nội tạng - chất béo nguy hiểm mà bạn đang có trong cơ thể.

Mỡ nội tạng là một mối nguy hiểm đối với sức khỏe vì một số lý do. Đầu tiên, nó được vận chuyển ở phía trước cơ thể, nơi nó tạo ra căng thẳng đáng kể cho tim và các cơ quan quan trọng khác. Điều này khiến một người có nguy cơ cao mắc bệnh tim và đột quỵ, trong số các bệnh mãn tính khác.

Thứ hai, nếu để kéo dài, nó sẽ hình thành xung quanh các cơ quan và mô khiến chúng khó mất đi, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Một điều quan trọng cần lưu ý rằng chất béo nội tạng thường không bị phát hiện. Nó đánh lừa những người có chỉ số BMI khỏe mạnh suy nghĩ sai lầm về sức khỏe khi trên thực tế, sức khỏe của họ đang gặp nguy hiểm.

Vì vậy, đây là những loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên kết hợp vào thói quen ăn uống để giảm lượng mỡ nội tạng nguy hiểm sau tuổi 50.

1. Thì làxml:namespace prefix="o" />

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tuyệt vời để giảm khối lượng mỡ nội tạng đồng thời tăng thêm hương vị đậm đà cho các món ăn yêu thích, hãy cân nhắc thêm một ít thì là vào công thức nấu ăn của mình.

Sử dụng lâu dài, thì là có tác dụng giúp giảm tích tụ chất béo trong cơ thể bằng cách điều chỉnh insulin. Điều này là bởi, khi các tế bào hấp thụ quá nhiều glucose, cơ thể sẽ chuyển hóa nó thành chất béo. Lượng insulin thích hợp sẽ giảm thiểu sự xuất hiện này.

2. Bột chuối xanh

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tuyệt vời để giảm mỡ nội tạng trong khi thưởng thức những món ăn yêu thích của mình, hãy thử kết hợp một ít bột chuối xanh vào công thức nấu ăn thay cho bột mì trắng.

Bột chuối xanh là một trong những nguồn giàu tinh bột kháng prebiotic có lợi cho đường ruột nhất trên thế giới. Bột chuối xanh có thể được thêm vào sinh tố bổ dưỡng hoặc bát bột yến mạch, hoặc thậm chí trộn với cà phê.

3. Thực phẩm lên men

Cho dù bạn đang thưởng thức một ít dưa cải bắp như một món ăn phụ hay phủ lên cơm với kim chi, thực phẩm lên men là một cách tuyệt vời để cắt giảm khối lượng chất béo nội tạng trong cơ thể.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sự gia tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột với việc giảm khối lượng mỡ nội tạng. Kết hợp thực phẩm lên men bao gồm sữa chua, kim chi và dưa chua có tác động tích cực đến tiêu hóa và một loạt các quá trình khác giúp duy trì cân nặng và khối lượng chất béo phù hợp.

4. Cá béo

Thêm một số loại cá giàu omega-3 vào chế độ ăn uống sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là chỉ cho sức khỏe tim mạch. Nó cũng có thể giúp bạn loại bỏ chất béo nội tạng nguy hiểm.

Cá béo, chẳng hạn như cá hồi, cá trích và cá mòi, rất giàu vitamin D và omega-3. Mức độ thấp của cả hai chất dinh dưỡng này có liên quan đến chất béo nội tạng cao hơn.

5. Rau xanh có lá đậm

Rau bina và cải xoăn rất tốt để bổ sung chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu vào chế độ ăn uống, cũng như giúp bạn loại bỏ chất béo nội tạng hiệu quả.

Các loại rau có lá màu sẫm như rau cải thìa, rau bina và cải xoăn là nguồn cung cấp canxi dồi dào, một loại khoáng chất đã được chứng minh là có tác dụng điều hòa các hormone lưu trữ chất béo và có liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng ở những người thừa cân và béo phì.

Mặc dù loại bỏ những cân nặng dư thừa có thể là mục tiêu của hầu hết mọi người khi bắt đầu một chế độ ăn kiêng mới. Nhưng mỡ nội tạng mà bạn không thể nhìn thấy mới là thứ gây nguy hiểm nhất cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người sau tuổi 50.

Do vậy, hãy bổ sung những thực phẩm giúp giảm mỡ nội tạng này vào chế độ ăn uống để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Xem thêm:

6 điều cần biết về biến thể Omicron phát hiện tại Nam Phi có thể lây nhiễm kinh khủng hơn Delta

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-thuc-pham-tot-nhat-giup-giam-mo-noi-tang-hieu-qua-sau-50-tuoi-32888/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY