Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nói nhiều, ăn thức ăn nóng khiến bạn nhanh rụng răng

Một số thói quen tưởng như vô hại với sức khỏe răng miệng nhưng lại tiềm ẩn những nguy hại khôn lường.

Nói chuyện nhiều

Nói nhiều sẽ gây hại cho răng rất lớn, thông tin này sẽ không hề vui cho những ai hay nói. Theo lý giải của chuyên gia nha khoa thì khi bạn nói chuyện sẽ khiến cho cằm hao mòn, rạn nứt. Nguy cơ dẫn tới viêm khớp thái dương hàm chính vì vậy nó làm tổn hại tới răng khiến cho răng yếu dần và dễ rụng.

Dùng răng để cắn đồ vật

Ảnh minh họa

Khi bạn dùng răng thay kéo để cắn đồ vật, bật nắp chai hay thậm chí là căn móng tay rất dễ làm tổn thương răng cửa thậm chí có nguy cơ bị rụng răng sớm… Nguy cơ tiềm ẩn dễ thấy nhất là răng có thể bị nứt mẻ, tổn thương vùng bên trong miệng, làm lệch hàm dẫn đến đau hàm mãn tính.

Xỉa răng bằng tăm

Dùng tăm xỉa răng sẽ khiến cho răng bị thưa, dẫn đến việc thức ăn càng bị mắc lại nhiều hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do đường kính của đầu tăm thường lớn hơn khoảng cách của kẽ răng, nếu kích thước quá nhỏ, tăm không đủ độ vững chắc để đưa vào giữa kẽ răng.

Ăn - uống khi thức ăn còn quá nóng

Sự chệnh lệch nhiệt độ khi uống hay ăn thức ăn quá nóng sẽ làm cho bề mặt răng sản sinh các vết nứt nhỏ, có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Những tổn thương nhỏ này sẽ làm mòn men răng khiến cho răng mẫn cảm hay ê buốt khi ăn đồ ăn lạnh. Nghiêm trọng nhất là nó còn gây tổn thương tủy làm cho lợi dễ nhiễm trùng và sưng nhọt.

Ăn quá nhiều tinh bột

Tinh bột trong bánh mì, mì ống và bánh quy sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành đường, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trong miệng phát triển gây sâu răng.

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng bạn nên đi khám nha khoa thường xuyên Nha Khoa Bảo Việt là một địa chỉ khám răng tin cậy cho bạn.

Đến với Nha Khoa Bảo Việt bạn sẽ được chăm sóc răng miệng bởi đội ngũ y bác sĩ đầy kinh nghiệm và tận tâm, tay nghề cao, y đức tốt cùng với hệ thống trang thiết bị và công nghệ hiện đại trong một môi trường thư giãn.

Nha khoa Bảo Việt cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ nha khoa theo tiêu chuẩn quốc tế, từ nha khoa phòng ngừa đến nha khoa thẩm mỹ cao cấp và các kỹ thuật chỉnh nha mới nhất chỉ có tại một số phòng nha chọn lọc trên thề giới.

Địa chỉ:

Tầng 1, tòa nhà Hacinco - Hoàng Đạo Thúy - Thanh Xuân - Hà Nội

Tel: 04 62 63 67 77 / Hotline : 0902 191 636

117 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội Tel / Fax: 84 4 37930389

Email: info@nhakhoabaoviet.com / website: nhakhoabaoviet.com

T.H

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/noi-nhieu-an-thuc-an-nong-khien-ban-nhanh-rung-rang-21024/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY