Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Biết con dâu ngoại tình, mẹ chồng gọi cả họ đánh ghen ai ngờ người muối mặt là bà

Biết không thể giấu sự thật được thêm, chồng tôi đành nói hết. Bản thân tôi cũng nói trắng ý định của mình...

Tôi với chồng kết hôn từ năm 2015, ban đầu chúng tôi kế hoạch. 2017 bắt đầu thả nhưng tận 2019 vẫn không thấy có gì, vợ chồng sốt ruột đưa nhau đi khám. Kết quả tôi bình thường, chồng thì tỷ lệ tinh trùng có đuôi là 0%. Bác sỹ nói thẳng không thể có hi vọng.

Đợt ấy về chồng tôi suy sụp lắm. Khổ nhất là mẹ anh ấy mong cháu, thấy dâu chưa đẻ được lại cứ đổ vấy nguyên do tại tôi. Chồng tôi thương mẹ, sợ bà biết sự thật không chịu được cú sốc nên anh van nài vợ:

“Xin em hãy hiểu cho anh. Mẹ chỉ có mình anh là con trai, sức khỏe của bà yếu, nếu biết anh không thể có con, bà không chịu nổi”.

Không đành lòng dồn anh vào đường cùng, cũng không muốn để mẹ chồng phải suy nghĩ nên tôi đành nhắm mắt nghe theo ý anh. Buồn rằng dâu thương bà chứ bà lại chẳng thương lại. Thấy chúng tôi chưa có con, cứ thi thoảng bà lại ra vào bóng gió, đay nghiến:

“Nhà tôi 3 đời ăn ở hiền lành mà sao con tôi lại vô phúc lấy được cô vợ không biết đẻ”.

Mẹ chồng tôi không hiểu nguồn cơn lại đổ tại con dâu không biết đẻ nên bà không có cháu bế. (Ảnh minh họa)

Thậm chí bà còn dọa sẽ đuổi con dâu về nơi sản xuất nếu không sinh được cháu cho bà. Tôi uất ức bao lần muốn nói thẳng ra sự thật nhưng đều bị chồng can lại. Anh bảo:

“Em hãy vì anh mà chịu thiệt thòi một chút. Anh sẽ nghĩ cách để em đẻ được. Rồi nhất định em sẽ đẻ được”.

Tôi lại ngậm ngùi mang tiếng không biết đẻ thay chồng.

Cho tới hôm đó chồng tôi nói với vợ rằng đã thỏa thuận với 1 người quen để anh ta giúp tôi mang thai. Khi tôi chắc chắn có bầu anh sẽ chuyển khoản 100 triệu. Đấy là bí mật giữa 3 người. Đứa con sẽ là của vợ chồng tôi, anh ta không còn liên quan nữa.

Kế hoạch của chồng làm tôi sốc thực sự. Ban đầu tôi không đồng ý nói sẽ vào viện xin tinh trùng nhưng chồng tôi nói cách đó không biết được nòi giống ra sao, thủ tục loằng ngoằng, rắc rối. Anh ấy thuyết phục mãi, tôi đành tặc lưỡi gật đầu.

Hôm ấy đúng giờ, tôi tới nhà nghỉ để gặp “đối tác”. Trùng hợpngày hôm đó mẹ chồng tôi có việc lại ngang quachỗ tôi với người đàn ông kia hẹn nhau. Thấy con dâu với người đàn ông lạ đưa nhau đi ra từ cửa nhà nghỉ, bà chạyluôn vào chỉ tay bảo:

“Ối giời. Đẹp mặt chưa. Hôm nay thì tôi bắt tại trận rồi nhé. Nhà tôi đối xử với cô thế nào mà giờ cô lại ngoại tình, bôi tro trát trấu vào mặt con trai tôi. Để tôi gọi cả họ nhà tôi tớicho cả làng biết”.

Chán không buồn giải thích. Tôi chỉ nhẹ nhàng bảo:

“Mẹ cứ về gọi cả họ tới nhưng trước tiên phải hỏi qua ý chồng con xem anh ấy có muốn mẹ phá hỏng đại sự của anh ấy không. Con cũng chỉ là đang làm đúng trách nhiệm chồng giao. Sự tình cụ thể thế nào, mẹ cứ về hỏi con trai mẹ sẽ rõ nhất. Ai bôi tro trát trấu vào ai chỉ anh ấy mới hiểu mẹ ạ”.

Nghe con dâu nói, mặt mẹ chồng tôi lập tức biến sắc nhưng vẫn không chịu về, tiếp tục làm ầm ĩ. Sau tôi phải gọi chồng tới đón bà rồi cả nhà về nói chuyện.

Nghe con dâu nói, mặt mẹ chồng tôi lập tức biến sắc nhưng vẫn không chịu về, tiếp tục làm ầm ĩ. (Ảnh minh họa)

Biết không thể giấu sự thật được thêm, chồng tôi đành nói hết. Bản thân tôi cũng nói trắng ý định của mình là chỉ tính tới gặp gã đàn ông kia để nói với anh ta là không “hợp tác” kiểu ấy. Chúng tôi không động chạm gì vào nhau. Người đàn ông đó cũng thừa nhận và chuyển lại tiền cho chồng tôi.

Sau việc đó, mẹ chồng tôi bị sốc. Bà ốm nằm biệt mấy ngày nhưng tôi nghĩ sớm muộn gì bà cũng nên biết. Còn tôi vui vẻ chấp nhận sống 1 đời bên chồng mà không sinh con, bà hiểu tôi vì con trai bà đã hi sinh những gì nên từ ấy bắt đầu thay đổi thái độ với dâu.

Tôi cũng bàn với chồng sẽ làm thủ tục vào viện xin tinh trùng và anh ấy đã đồng ý. Tôi tin rằng mình cứ yêu thương, nuôi dạy tốt thì đứa trẻ sinh ra sẽ hiếu thảo với cha mẹ mà thôi.

Thủ tục xin tinh trùng tại bệnh viện

Thủ tục sẽ được thực hiện khi khách hàng có dự định hoặc chỉ định xin tinh trùng. Với trường hợp cặp vợ chồng hiếm muộn muốn xin tinh trùng cần chuẩn bị các giấy tờ để chứng minh chồng không còn khả năng sinh sản do vấn đề về tinh trùng hoặc các bất thường di truyền không thể khắc phục (ví dụ Hội chứng Down). Còn đối với trường hợp làm mẹ đơn thân thì cần giấy xác nhận bạn đang độc thân.

Để thực hiện xin tinh trùng, người có nhu cầu cầu vận động một nam thanh nhiên trên 20 tuổi tình nguyện thực hiện việc hiến tinh trùng. Ở Việt Nam, việc sử dụng mẫu tinh trùng sẽ được thực hiện trên nguyên tắc vô danh, vì vậy sau khi qua các bước kiểm tra, sàng lọc người nam hiến tinh đáp ứng được các nhu cầu thì mẫu tinh trùng của người hiến tinh sẽ được nhận vào ngân hàng và được “tráo đổi” với một mẫu khác nhằm đảm bảo tính bảo mật.

Người hiến và người nhận được mẫu sẽ không biết thông tin liên lạc của nhau. Và người hiến tinh trùng hoàn toàn được miễn trừ các nghĩa vụ pháp lý đối với em bé được sinh ra từ tinh trùng hiến tặng (nếu có).

1

Theo Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/biet-con-dau-ngoai-tinh-me-chong-goi-ca-ho-danh-ghen-ai-ngo-nguoi-muoi-mat-la-ba-c74a33315.html

Theo Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/biet-con-dau-ngoai-tinh-me-chong-goi-ca-ho-danh-ghen-ai-ngo-nguoi-muoi-mat-la-ba/20240605124514433)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY