Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nữ diễn viên mắc bệnh ung thư vú nhưng sống thọ đến 100 tuổi: Làm 3 điều mỗi ngày có thể khiến tế bào ung thư không còn hoạt động

Bí quyết chống ung thư và kéo dài tuổi thọ của bà Yu Lan chỉ vỏn vẹn trong 3 thói quen đơn giản.

Nhắc đến bệnh ung thư ai cũng sẽ nghĩ ngay đến một căn bệnh gây nên cái ch*t rất nhanh. Đúng là ung thư đến nay vẫn là căn bệnh nan y, nhưng việc bệnh nhân mắc ung thư có thể sống bao lâu nữa còn tùy thuộc vào việc họ đã phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm hay muộn, có điều trị ung thư hiệu quả không, sau điều trị ung thư có chăm sóc tốt cho cơ thể hay không.

Ở Trung Quốc, có một cụ bà được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ở tuổi trung niên nhưng sau đó vẫn sống thọ đến 99 tuổi. Cụ bà tên là Yu Lan, sinh năm 1921 và mất năm 2020, là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng ở Trung Quốc.

Theo tờ QQ, năm 17 tuổi, bà tham gia Kháng chiến chống Nhật và tham gia Đoàn nghệ thuật Lỗ Tấn, trở thành một diễn viên kịch. Sau đó sự nghiệp của bà ngày càng phát triển. Ngay từ năm 1961, bà Yu Lan đã giành giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim quốc tế Matxcơva lần thứ 2 với vai diễn trong "Một gia đình cách mạng".

Ở tuổi 97, bà vẫn còn tràn đầy năng lượng và đầu óc nhạy bén. Ít ai biết 40 năm trước bà từng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Thế nhưng, đến cuối đời nữ diễn viên nổi tiếng này vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Bí quyết chống ung thư và kéo dài tuổi thọ của bà Yu Lan chỉ vỏn vẹn trong 3 thói quen đơn giản.

3 thói quen giúp nữ diễn viên sống thọ 100 tuổi dù từng mắc ung thư

1. Ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ

Sohu đưa tin, khi còn sống bà Yu Lan thường viết sách và có đề cập đến việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, tập thể dục mỗi ngày. Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, bà càng chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe. Mỗi ngày bà đều ngủ sớm và thức dậy sớm để tập thể dục. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bà Yu không bao giờ quên ngâm chân.

Bà cho biết, việc ngâm chân có thể thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, vừa có thể chống lạnh, giữ ấm, vừa có thể cải thiện khả năng miễn dịch của chúng ta nếu kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Điều này có tác dụng không nhỏ trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển trong cơ thể.

2. Chú ý đến thói quen ăn uống

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, bà Yu Lan đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Bà tuyệt đối không ăn đồ chua vì chúng có nhiều muối, vì có thể gây hại cho mạch máu và thận, gây tăng huyết áp lại có thể thúc đẩy tế bào ung thư hình thành.

Thay vào đó, bà chủ yếu là ăn rau củ quả để bổ sung vitamin và lượng protein thực vật, cách này sẽ ức chế sự hình thành tế bào ung thư, làm giảm nguy cơ mắc ung thư.

Đồng thời, bà Yu thường uống rất nhiều nước, điều này sẽ giúp duy trì sự cân bằng các chất điện giải trong cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất và duy trì sức khỏe mạch máu, giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

3. Có một thứ không bao giờ động vào: Nội tạng động vật

Khi được hỏi về bí quyết sống thọ đến 100 tuổi dù từng mắc ung thư, bà Yu Lan trả lời rằng có một thứ bà không bao giờ đụng vào đó chính là nội tạng động vật. Bởi nội tạng động vật thường chứa một lượng lớn độc tố, cũng như chứa một lượng lớn cholesterol, chất béo xấu... có thể gây tăng purin, tăng nguy cơ đột quỵ nếu ăn nhiều. Điều ấy không hề tốt cho sức đề kháng của cơ thể, nó khiến cơ thể suy yếu và dễ đối diện với ung thư hơn.

Nhìn chung, bệnh ung thư rất đáng sợ nhưng bệnh tật nào cũng có thể phòng ngừa nhờ những thói quen sống lành mạnh và khoa học. Chỉ khi chúng ta sống vui vẻ, lạc quan, kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện thể dục đều đặn thì ung thư mới bớt đáng sợ. Đồng thời, hãy đi khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 2 lần để phát hiện sớm và điều trị sớm, tránh để bệnh tiến triển ở giai đoạn quá muộn.

https://afamily.vn/nu-dien-vien-mac-benh-ung-thu-vu-nhung-song-tho-den-100-tuoi-lam-3-dieu-moi-ngay-co-the-khien-te-bao-ung-thu-khong-con-hoat-dong-20220107192250502.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nu-dien-vien-mac-benh-ung-thu-vu-nhung-song-tho-den-100-tuoi-lam-3-dieu-moi-ngay-co-the-khien-te-bao-ung-thu-khong-con-hoat-dong-20220107192250502.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY