Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ sinh Malaysia 9 tuổi may hơn trăm bộ đồ bảo hộ chống Covid-19

(MangYTe) Một nữ học sinh 9 tuổi ở Malaysia đã tự mình may hơn trăm bộ đồ bảo hộ y tế để ủng hộ, hỗ trợ các bác sĩ tuyến đầu chống dịch.
nu sinh malaysia 9 tuoi may hon tram bo do bao ho chong covid 19
Cô bé Nur Afia Qistina Zamzuri và bộ đồ bảo hộ y tế do cô may. (Nguồn: Reuters)

Cô bé Nur Afia Qistina Zamzuri, sống tại thị trấn Kuala Pilah, được học may từ lúc 5 tuổi từ người mẹ, đã có thể may được 4 bộ đồ bảo hộ y tế mỗi ngày, mỗi khi cô rảnh rỗi hay cả trong những giờ giải lao của các buổi học trực tuyến trong mùa dịch.

“Dịch bệnh thật tệ, cháu đã nói với mẹ rằng cháu muốn làm một việc gì đó ý nghĩa. Sáng sớm cháu may trước mỗi giờ học. Kết thúc mỗi buổi học, cháu lại bắt đầu công việc của mình”, cô bé chia sẻ.

Kể từ đầu tháng 3 đến nay, theo lời kêu gọi may thiết bị bảo hộ của bệnh viện địa phương, cô bé đã tự nguyện tham gia và may được tổng cộng 130 bộ đồ bảo hộ, để ủng hộ cho 2 bệnh viện gần nhà.

Mẹ của cô bé, bà Hasnah cho biết, cô bé như được tiếp thêm động lực và cố gắng hơn rất nhiều khi thấy những bức ảnh các bác sĩ mặc những bộ đồ bảo hộ do chính tay mình may. Nhiều người đã cảm phục bởi sự giỏi giang và trái tim nhân hậu của cô bé mới chỉ 9 tuổi.

Một nhân viên ngành giáo dục tại địa phương cho biết: “Tôi nghĩ, một đứa trẻ 9 tuổi có thể may hàng trăm bộ đồ bảo hộ là điều rất đáng tự hào. Thật không dễ để làm ra một bộ đồ bảo hộ. Và nó càng khó hơn đối với một cô bé”.

Dự kiến trong tháng này, Nur Afia Qistina Zamzuri sẽ may được thêm 60 bộ đồ bảo hộ nữa để ủng hộ các bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Hải Nguyễn

(theo Đình Nam/VOV.VN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/nu-sinh-malaysia-9-tuoi-may-hon-tram-bo-do-bao-ho-chong-covid-19-115380.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY