Dinh dưỡng hôm nay

Nước ấm và nước lạnh, nước nào tốt nhất cho sức khỏe?

Nước ấm và nước lạnh luôn được đưa lên bàn cân để so sánh những tác động của chúng đối với sức khỏe con ngươi. Vậy cuối cùng, loại nước nào mới thực sự có lợi cho chúng ta

Uống nước ấm bạn sẽ được gì?

Cải thiện tuần hoàn: Uống nước ấm giúp cải thiện lưu thông máu ở hệ tuần hoàn. Một số nghiên cứu chứng minh rằng khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao, lưu thông tế bào máu tăng lên đáng kể.

Hỗ trợ hoạt động đường ruột: Uống 1 ly nước ấm lúc đói là một cách tốt để kích thích ruột hoạt động dễ dàng hơn. Thêm vào đó, nó cũng giúp cho cơ thể hấp thụ thức ăn tốt hơn trong cả ngày. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống nước nóng.

Uống nước ấm vào buổi sáng khiến đường ruột hoạt động tốt hơn, hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Giúp giảm cân: Uống nước ấm được cho là tốt nhất để hỗ trợ quá trình giảm cân. Bởi uống nước nóng thúc đẩy làm giảm thèm ăn, cũng như làm giảm chỉ số khối cơ thể và giảm cân.

Làm giảm đau: Uống nước nóng có khả năng làm giảm sưng ở cổ họng cũng như giúp giảm đau tạm thời. Nước ấm cũng có tác dụng tốt với cổ họng bị khô và rát. Nước ấm đặc biệt hữu ích vào buổi sáng khi bạn thức dậy và cảm thấy bị khô, đau cổ họng nhất là khi nuốt thứ gì đó.

Uống nước lạnh bạn sẽ “bị” gì?

Gây nóng trong người: Nước lạnh làm nóng cơ thể nghe có vẻ khác thường nhưng lại là sự thật. Cơ thể bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn khi uống nước lạnh để làm ấm và sử dụng nước.

Nước lạnh dễ khiến chúng ta bị nóng trong người

Gây hại cho hệ tiêu hóa: Uống nước lạnh làm cho cơ thể khó tiêu hóa thức ăn. Nguyên nhân là do nước lạnh làm đông đặc chất béo trong đường máu. Vì thế, uống nước lạnh không tốt cho sức khỏe.

Hình thành nhiều dịch nhầy: Nước lạnh là nguyên nhân hình thành dịch nhầy dư thừa ở hệ tuần hoàn. Điều này dẫn đến sung huyết cũng như gia tăng nguy cơ bị viêm họng. Do đó, thay vì uống nước lạnh thường xuyên, bạn nên uống nước ấm sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Giảm lượng nước trong cơ thể: Uống nước lạnh được cho là làm co các mạch máu, dẫn tới làm giảm lượng nước trong cơ thể. Khi cơ thể không đủ nước có thể dẫn tới nhiều vấn đề.

Vì vậy, uống nước ấm sẽ có lợi hơn cho sức khỏe con người, nên hạn chế uống nước lạnh nhiều nhất có thể nhé.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nuoc-am-va-nuoc-lanh-nuoc-nao-tot-nhat-cho-suc-khoe-23860/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY