Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nước ép khoai tây cùng với những lợi ích cho sức khỏe không phải ai cũng biết

Khoai tây là một loại thực phẩm lành mạnh và có khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Có thể nói, nước ép được chế biến từ khoai tây sẽ không ngon như các loại trái cây khác. Tuy nhiên, lợi ích mà chúng mang lại cho sức khỏe là không thể bàn cãi.

Theo một số nghiên cứu cho biết, khoai tây là loại thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, viatmin B, vitamin C. Không dừng lại ở đó, người ta tìm thấy trong loại thực phẩm này có sự góp mặt của rất nhiều loại khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt, kali. Ngoài ra còn có chất xơ và protein. Mặt khác, chúng còn là một loại ‘mỹ phẩm thiên nhiên’ giúp ích rất nhiều trong công cuộc làm đẹp của những chị em phụ nữ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này là vì chúng có khả năng hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Còn đối với nước ép khoai tây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và mang lại một số lợi ích nhất định bằng nhiều cách khác nhau.

Tăng cường hệ miễn dịch

Đối với tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp như hiện tại. Con số dương tính với virus corona trong nước đang tăng lên hằng ngày. Điều này cũng khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Nhưng hãy yên tâm, đã có nước ép khoai tây, chúng sẽ giúp bạn lấy lại một hệ miễn dịch tốt nhất, dễ dàng chống chọi lại với dịch bệnh.

Vitamin C chứa trong nước ép khoai tây, giúp tăng cường hệ miễn dịch đến mức tối đa, tạo khả năng chống lại các mầm bệnh gây hại cho sức khỏe và virus corona.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, trong nước ép khoai tây có chứa hàm lượng vitamin C nhất định. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy trong loại thực phẩm này chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa hòa tan trong nước. Chúng có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng và các bệnh cảm lạnh thông thường. Mặt khác, vitamin C chứa trong nước ép khoai tây, giúp tăng cường hệ miễn dịch đến mức tối đa, tạo khả năng chống lại các mầm bệnh gây hại cho sức khỏe và virus corona.

Ngăn ngừa lão hóa

Lão hóa là một trong số những vấn đề đáng lo ngại đối với tất cả mọi người và chị em phụ nữ nói riêng. Nếu bạn đang loay hoay với lịch trình trị liệu tại các spa hay bỏ ra nhiều chi phí để sử dụng mỹ phẩm cao cấp nhằm mục đích níu kéo thanh xuân thì hãy vứt ngay những ý định đấy đi. Bởi nước ép khoai tây cũng có khả năng ngăn ngừa lão hóa tìm đến bạn.

Trong nước ép khoai tây chứa rất nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa có khả năng làm lưu thông máu. Điều này đồng nghĩa với việc, chúng có tác dụng giúp nuôi dưỡng các tế bào da và làm giảm sự xuất hiện của những nếp nhăn và đồi mồi.

Theo một số chuyên gia thẩm mỹ cho biết, trong nước ép khoai tây chứa rất nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa có khả năng làm lưu thông máu. Điều này đồng nghĩa với việc, chúng có tác dụng giúp nuôi dưỡng các tế bào da và làm giảm sự xuất hiện của những nếp nhăn và đồi mồi. Do đó, chúng ta hãy thêm loại nước uống này vào thực đơn để làm chậm quá trình lão hóa, giữ được làn da luôn khỏe mạnh.

Cải thiện tiêu hóa và tăng nguồn năng lượng

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong nước ép khoai tây có chứa hàm lượng kiềm rất cao. Chúng có khả năng giúp cải thiện và hỗ trợ đường tiêu hóa hoạt động ổn định. Mặt khác, một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, nước ép khoai tây còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa trào ngược axit, giảm viêm đau dạ dày. Bên cạnh đó, loại nước ép này còn có tác dụng chống lại một số tác nhân gây hại cho dạ dày. Và điều đặc biệt cần lưu ý trong lúc sử dụng chính là nên dùng 2-3 lần mỗi ngày trước bữa ăn.

Nước ép khoai tây còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa trào ngược axit, giảm viêm đau dạ dày, ổn định sức khỏe đường tiêu hóa.

Ngoài ra, nước ép khoai tây còn có khả năng làm tăng năng lượng cho cơ thể. Bởi trong loại nước uống này có chứa hàm lượng đường tự nhiên lớn và carbohydrate. Kết hợp với hai loại dưỡng chất này, vitamin B có trong nước ép khoai tây giúp cơ thể chúng ta chuyển hóa carbohydrate thành glucose. Dưỡng chất này có khả năng làm tăng năng lượng bên trong cơ thể.

Cải thiện chức năng gan và thận

Một trong số những tác dụng của nước ép khoai tây đối với sức khỏe phải kể đến việc giúp điều chỉnh các vấn đề liên quan đến túi mật và lọc gan. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nước ép khoai tây có cơ cấu làm việc như máy khử độc giúp cải thiện và tăng cường chức năng gan. Chúng có tác dụng loại bỏ tất cả các chất thải và chất độc hại từ trong cơ thể ra ngoài.

Nước ép khoai tây có tác dụng điều chỉnh các vấn đề liên quan đến túi mật và lọc gan, cải thiện chức năng gan.

Không dừng lại ở đó, người ta còn tìm thấy trong loại nước uống này chứa hàm lượng Kali rất lớn. Loại khoáng chất này có chức năng giúp cải thiện chức năng của quả thận. Bên cạnh đó, Kali còn đóng vai trò như một chất điện giải có tác dụng hỗ trợ điều chỉnh chất lỏng bên trong cơ thể, tăng cường chức năng cơ bắp.

Làm giảm chứng ợ nóng và điều trị viêm khớp dạng thấp

Theo các chuyên gia cho biết, chứng ợ nóng thường xuyên xảy ra khi axit dạ dày chảy ngược vào bên trong thực quản. Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, trong nước ép khoai tây có chứa rất nhiều các loại hợp chất cần thiết, giúp bao phủ niêm mạc dạ dày. Mặt khác, chúng còn có chức năng giúp hạ axit dạ dày và chứa trị các chứng viêm đường tiêu hóa. Nếu muốn tiêu thụ loại nước ép này đúng cách, bạn chỉ cần dùng 3-4 muỗng canh trước bữa ăn nửa tiếng là được.

Được biết, viêm khớp dạng thấp là triệu chứng rối loạn viêm mãn tính có ảnh huởng nghiêm trọng đến khớp tay và chân. Và nước ép khoai tây được cho là liều thuốc chứa trị viêm khớp dạng thấp rất hiệu quả. Bởi, trong loại ước uống này có chứa rất nhiều vitamin C và dưỡng chất. Nên uống khoảng 1-2 muỗng nước ép trước bữa ăn sẽ giúp cải thiện được tình trạng sức khỏe.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/nuoc-ep-khoai-tay-cung-voi-nhung-loi-ich-cho-suc-khoe-khong-phai-ai-cung-biet-28913/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY