Kinh tế xã hội hôm nay

Nước lũ cuốn trôi 1 người đàn ông đang đi trên cầu, cảnh báo mưa lớn nhiều nơi

Mưa lớn kết hợp xả lũ của các hồ chứa gây thiệt hại trên địa bàn Tp. Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và Trảng Bom đã làm 01 người ch*t ...

Tại tỉnh Đồng Nai, theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Đồng Nai, do mưa lớn kết hợp xả lũ của các hồ chứa gây thiệt hại trên địa bàn Tp. Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và Trảng Bom đã làm 01 người ch*t. Đó là ông Châu S., 50 tuổi, quê An Giang bị nước cuốn trôi trong lúc băng qua cầu dân sinh bắc qua con suối nhỏ thuộc tổ 5, khu phố Tân Cang, phường Phước Tân, TP Biên Hòa.

Mưa lũ cũng gây ngập 198 nhà dân, 293 ha ao cá, 10 ha hoa màu, 20 ha lúa; 02 ha cây ăn trái, sạt lở đường giao thông nông thôn xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu; nước tràn qua đường tuyến đường tỉnh lộ 767 tại 02 vị trí cầu Sông Thao.

Tại Thái Nguyên, theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thái Nguyên, ngày 18/9/2019 trên địa bàn huyện Phú Lương xảy ra dông lốc, mưa lớn làm hư hỏng 13 ngôi nhà, thiệt hại 03ha lúa, 01 ha hoa màu và 3ha cây lâm nghiệp.

Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên và Nam Bộ.

Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ trên hệ thống sông Tiền, sông Hậu; chủ động lấy nước phục vụ sản xuất và cải tạo ruộng đồng, đồng thời cần triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến và vận hành xả lũ các hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai (đặc biệt là hồ Trị An) để chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hạ du.


Nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra. Ảnh minh họa.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đêm qua (19/9), ở các tỉnh ven biển Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa được tính từ 19h ngày 19/9 đến 07h ngày 20/9) như: Hà Tĩnh 42mm, Đà Nẵng 42mm, Tuy Hòa (Phú Yên) 31mm, Đắk Tô (KonTum) 47mm, Pleiku (Gia Lai) 57mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình nên trong chiều và đêm nay (20/9) ở các tỉnh ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 15-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ). Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

L.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nuoc-cuon-troi-1-nguoi-dan-ong-dang-di-tren-cau-canh-bao-mua-lon-nhieu-noi-n163659.html)

Chủ đề liên quan:

mưa lớn mưa lũ nước lũ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY