Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nước mật ong pha cùng thứ bột này sẽ giúp chị em giảm 5kg chỉ trong vỏn vẹn 1 tuần!

Nếu bạn muốn giảm cân sau Tết vừa nhanh vừa không lo tác dụng phụ, loại đồ uống này rất có thể sẽ là lựa chọn thích hợp.

Uống nước mật ong pha bột quế có thể giúp giảm ngay 5kg chỉ trong 1 tuần

Theo Healthylifetricks, mật ong nguyên chất đem lại vô vàn tác dụng cho sức khỏe. Trong đó, không thể phủ nhận vai trò giảm cân siêu nhanh, không tác dụng phụ của mật ong. Đặc biệt, khi mật ong pha bột quế sẽ thúc đẩy giảm cân siêu nhanh. Healthylifetricks thậm chí khẳng định, nếu có chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục hàng ngày, cộng với uống hỗn hợp 2 nguyên liệu này thì có thể giúp giảm tới 5kg chỉ trong 1 tuần.

Để làm đồ uống giảm cân từ mật ong pha bột quế, rất đơn giản, bạn chỉ cần:

Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê bột quế.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- 300ml nước.

Cách làm:

- Đun sôi nước, cho bột quế vào khuấy đều cho sôi trở lại.

- Đổ mật ong vào khuấy đều và tắt bếp.

Cách dùng: Đợi hỗn hợp nguội bớt thì thưởng thức. Bạn nên uống đồ uống giảm cân từ mật ong và bột quế ở dạng ấm sẽ tăng cường hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Vì sao mật ong pha bột quế lại giúp giảm cân siêu nhanh đến vậy?

Theo Medicalnewstoday, có một số nghiên cứu hứa hẹn khả năng giảm cân khi uống nước mật ong pha bột quế.

Nghiên cứu năm 2011 cho thấy, thay thế đường thông thường bằng mật ong có thể giúp kiểm soát cân nặng.

Trong khi đó, các tác giả của một nghiên cứu năm 2010 đã báo cáo rằng mật ong có thể kích hoạt các hormone ngăn chặn sự thèm ăn ở người.

Ngoài ra cũng có một số bằng chứng khoa học cho thấy quế có thể hỗ trợ giảm cân cực kỳ tốt.

Một nghiên cứu năm 2017 trên tế bào chuột và người cho thấy một hợp chất trong quế có tên là cinnamaldehyde giúp cải thiện sự trao đổi chất. Điều này giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, kết quả của một nghiên cứu năm 2012 trên chuột cho thấy quế có thể giúp giảm cân do mắc bệnh tiểu đường.

Mặc dù vậy, giới chuyên gia khuyến cáo, điều quan trọng là thay đổi lối sống lâu dài, chẳng hạn như duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Đây mới là chìa khóa quan trọng nhất giúp bạn kiểm soát cân nặng bền vững.

Ngoài công dụng giảm cân, uống nước mật ong pha bột quế còn có tác dụng gì?

1. Tăng cường miễn dịch

Theo Timesofindia, uống mật ong pha bột quế thường xuyên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, bảo vệ bạn khỏi sự xâm nhập của virus, vi khuẩn.

Cả hai thành phần đều là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống vi khuẩn. Nó có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại các bệnh liên quan đến dạ dày. Nó cũng có thể có lợi cho sức khỏe đường ruột.

2. Hỗ trợ điều trị viêm khớp

Mật ong và bột quế cũng có thể có hiệu quả trong việc điều trị đau do viêm khớp. Uống thường xuyên hỗn hợp này với nước ấm giúp bạn giảm đau nhức xương khớp thấy rõ.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), cả mật ong và quế đều có những thành phần có khả năng chống viêm.

Tuy nhiên, để chữa đau nhức xương khớp, chân tay tê nhức, tê bì thì dùng cành quế tức quế chi vì quế chi dẫn khí nóng ở cơ thể ra.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hỗn hợp quế và mật ong cũng có thể giúp điều chỉnh mức cholesterol. Mức cholesterol cao có thể dẫn đến xơ vữa động mạch (mảng bám tích tụ bên trong động mạch của bạn), có thể là nguyên nhân của các vấn đề tim mạch.

4. Điều trị nhiễm trùng bàng quang

Hỗn hợp này rất tốt để tiêu diệt vi trùng bàng quang vì có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cực kỳ tốt. Do đó, chăm uống mật ong pha bột quế, chị em sẽ giảm nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

5. Chữa hôi miệng

Cả mật ong và quế đều có đặc tính chống viêm mạnh và có thể giúp điều trị nhiễm trùng nướu và răng. Bôi mật ong và bột quế lên răng và nướu của bạn một cách thường xuyên sẽ giúp răng miệng khỏe mạnh hơn. Nếu không, uống loại nước hỗn hợp này cũng sẽ cho bạn hơi thở thơm mát, dễ chịu.

6. Chữa ho và cảm lạnh

Mật ong và quế cũng có tác dụng chữa ho và cảm lạnh vì cả hai thành phần đều chống vi khuẩn, virus và vi trùng gây ra các triệu chứng ho và cảm lạnh.

Lưu ý khi dùng mật ong pha bột quế để giảm cân cũng như chăm sóc sức khỏe

- Không lạm dụng uống quá nhiều. Nếu cho quá nhiều mật ong và bột quế với mong muốn giảm cân nhanh hơn... thì bạn đã nhầm vì có thể khiến cơ thể gặp tác dụng phụ như nóng trong, phát sinh mụn nhọt không mong muốn.

- Mật ong cần đảm bảo là mật ong nguyên chất để tránh ăn phải mật ong có độc do vùng nguyên liệu lấy mật không đảm bảo.

- Cân nhắc dùng bột quế trong từng trường hợp. Nếu chân tay tê nhức, tê bì thì dùng cành quế tức quế chi. Nguyên tắc là quế nhục thu khí nóng vào cơ thể, quế chi lại dẫn khí nóng ở cơ thể ra. Do đó, tùy từng mục đích mà thầy Thu*c sẽ căn cứ để bốc đúng loại quế cho bệnh nhân. Riêng giảm cân khuyến khích nên dùng quế chi.

https://afamily.vn/nuoc-mat-ong-pha-cung-thu-bot-nay-se-giup-chi-em-giam-5kg-chi-trong-von-ven-1-tuan-20220206002129907.chn

Tiếp theo

Những người sống lâu nhất trên thế giới đều thường xuyên ăn 9 loại thực phẩm, tiết lộ thêm 5 việc cần làm trước khi đi ngủ giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nuoc-mat-ong-pha-cung-thu-bot-nay-se-giup-chi-em-giam-5kg-chi-trong-von-ven-1-tuan-20220206002129907.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY