Bạn nên biết hôm nay

Nuôi con bú có dùng được metronidazol?

Gần đây, tôi bị lỵ amip, tôi ra hiệu Thu*c được tư vấn mua Thu*c kháng sinh metronidazole về uống. Nhưng về tôi mới nghĩ là mình đang nuôi con bú.
Gần đây, tôi bị lỵ amip, tôi ra hiệu Thu*c được tư vấn mua Thu*c kháng sinh metronidazole về uống. Nhưng về tôi mới nghĩ là mình đang nuôi con bú. Vậy tôi uống Thu*c này có ảnh hưởng tới con không? Mong bác sĩ tư vấn giúp!

Nguyễn Hải Thanh (Bình Định)

Trong thời gian cho con bú các bà mẹ có thể mắc bệnh cấp tính hoặc mạn tính, do đó việc dùng Thu*c là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, dùng Thu*c gì trong thời gian này để vừa chữa bệnh cho mẹ vừa đảm bảo an toàn cho con là điều hết sức cần thiết. Hầu hết các Thu*c khi dùng cho bà mẹ nuôi con bú đều tiết qua sữa mẹ ở một mức độ nào đó và ảnh hưởng tới trẻ bú mẹ, trong đó có kháng sinh. Trong các loại kháng sinh thường dùng lại có một số nhóm các bà mẹ cho con bú cần đặc biệt lưu ý, trong đó có Thu*c metronidazole. Metronidazole thường dùng để chữa bệnh nhiễm Tricomonas, nhiễm lỵ amip ở người lớn... Khi các bà mẹ nuôi con bú dùng Thu*c này Thu*c sẽ tiết vào sữa mẹ, làm cho sữa mẹ có vị đắng khiến trẻ sẽ bỏ bú. Hơn nữa, Thu*c còn có thể gây giảm bạch cầu ở trẻ bú mẹ. Vì vậy, chị không nên dùng Thu*c này. Trước khi đi khám hay đi mua Thu*c chị cần nói rõ tình trạng đang nuôi con bú của mình để bác sĩ lựa chọn loại Thu*c thích hợp mà ít ảnh hưởng đến việc nuôi con bú của chị.

Ngoài ra, đối với các bà mẹ nuôi con bú không được dùng một số loại kháng sinh sau: cloramphenicol, cotrimoxazole, tetracycline vì sẽ gây hại cho trẻ...

BS. Thục Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nuoi-con-bu-co-dung-duoc-metronidazol-n129428.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY