Khoa học hôm nay

Ông được mệnh danh là con ngựa giống số 1 thế giới, có 525 con trai và 342 con gái, cho đến nay vẫn chưa có ai phá được kỷ lục này

Theo sách Kỷ lục Guinness, hoàng đế Sultan Ismaïl là người có nhiều con nhất trong lịch sử loài người với gần 900 người con.

Tin liên quan

Lên ngôi, thống nhất đất nước

Người từng được mệnh danh là "con ngựa giống số một thế giới" chính là Sultan Moulay Ismail Ibn Sharif - vị vua thứ hai trong triều đại Alaouite của Vương quốc Maroc cổ đại. Ông trị vì từ năm 1672 đến năm 1727. Tất nhiên, vào thời điểm này, Vương quốc Maroc cũng đang trong thời kỳ của một triều đại phong kiến, vốn dĩ ngai vàng do anh trai của Moulay Ismail kế thừa, nhưng không may anh trai của ông đã qua đời trong lúc đang cai trị. Vì vậy Moulay Ismail đã kế thừa ngai vàng của anh trai mình và trở thành người đứng đầu trong cả nước.

Chân dung vua Sultan Moulay Ismail Ibn Sharif.

Trong những ngày đầu lập quốc, đất nước của họ rơi vào tình trạng rối ren bên ngoài và bên trong, nhưng dưới sự cai trị của Moulay Ismail, đất nước đã đi đến một thời kỳ thịnh vượng, thậm chí còn thống nhất đất nước bằng vũ lực và bạo lực, đưa đất nước họ trở thành nền kinh tế phát triển nhất châu Phi. Không thể phủ nhận thành tích của Moulay Ismail rất rực rỡ, nhưng dù vậy, đời tư của ông cũng để lại dấu ấn đậm nét trong lịch sử.

Trong thời kỳ trị vì của Moulay Ismail, nền kinh tế của Maroc rất thịnh vượng, hòa bình và ổn định, cho đến khi ông qua đời vào năm 1727. Moulay Ismail đã trị vì được 50 năm. Moulay Ismail rất yêu thể thao, khi còn trẻ ông đã bế con đi đánh giặc. Dù khi đã 60, 70 tuổi nhưng đôi chân và bàn chân của ông vẫn rất dẻo dai, đủ cho thấy thể chất của người đàn ông này rất mạnh mẽ.

Là hoàng đế của một quốc gia, trong hậu cung đương nhiên có vô số mỹ nữ. Điều đáng nói là trong hậu cung của Moulay Ismail có hơn 500 cung phi. Tất cả đều đến từ các quốc gia khác nhau và được Moulay Ismail cưới về làm thê thiếp và để sống trong cung. Điều đáng ngưỡng mộ là Moulay Ismail không bao giờ thiên vị bất kỳ phi tần nào trong cung, cũng vì thế mà những cung nữ này đều nguyện ý sinh con cho ông.

Kỷ lục của loài người đến nay vẫn chưa bị phá

Điều gây sốc hơn nữa là hậu cung này đã sinh cho Moulay Ismail 525 con trai và 342 con gái, thực sự phải khâm phục thể lực của vị hoàng đế này. Có cư dân mạng còn đùa rằng ông là người "trồng cây biết đi". Hãy tưởng tượng bức tranh này, ngay cả hoàng đế Trung Hoa cổ đại có nhiều cung phi nhất cũng không thể phá vỡ kỷ lục sinh con mà Moulay Ismail đã lập cho đến nay.

Có lẽ cuộc sống của họ rất khó hiểu đối với người hiện đại, nhưng đối với người dân đất nước họ lúc bấy giờ, bất kể trong đời sống hay chính trị, người dân đều rất yêu quý và kính trọng Moulay Ismail.

Theo TH&PL

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/ong-duoc-menh-danh-la-con-ngua-giong-so-1-the-gioi-co-525-con-trai-va-342-con-gai-cho-den-nay-van-chua-co-ai-pha-duoc-ky-luc-nay-vz62698.html

Theo TH&PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ong-duoc-menh-danh-la-con-ngua-giong-so-1-the-gioi-co-525-con-trai-va-342-con-gai-cho-den-nay-van-chua-co-ai-pha-duoc-ky-luc-nay/20240414054812133)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Theo sách “Kể chuyện chốn hậu cung”, vua Lý Công Uẩn (Lý Thái Tổ) có nhiều hoàng hậu nhất. Ông từng phong cho 9 vợ của mình làm hoàng hậu triều Lý gồm 6 bà lập năm 1010, 3 bà lập năm 1016.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY