Dinh dưỡng hôm nay

Ớt - gia vị kỳ diệu để chữa bệnh

Ớt thường được sử dụng trong nấu ăn. Tuy nhiên, công dụng của nó không chỉ được ứng dụng trong thực phẩm mà còn được sử dụng trong y học từ hàng ngàn năm, đặc biệt là ở châu Á.
xml:namespace prefix="o" />

Theo Naturalnews, dưới đây là 7 lợi ích kỳ diệu của loại gia vị đặc biệt này:

Ớt chống nhiễm trùng

Ớt có thể đáp ứng 108% lượng vitamin C cơ thể chúng ta cần mỗi ngày. Vitamin C là chất chống ôxy hòa tan trong nước tự nhiên, giúp cơ thể tăng sức đề kháng và chống lại các tác nhân truyền nhiễm cũng như loại bỏ các gốc tự do gây ung thư trong cơ thể.

Ớt tăng thị lực

Một muỗng canh ớt có thể cung cấp 9% vitamin A. Vitamin A có thể cải thiện thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà do lão hóa.

Ớt hỗ trợ tiêu hóa

Ớt có khả năng trợ giúp tiêu hóa rất tốt, giúp dạ dày tiêu hóa thực phẩm hiệu quả hơn và giảm tỉ lệ axit trào ngược. Ớt làm điều này bằng cách kích thích sự tiết axit dạ dày và dịch tiêu hóa khác. Hơn nữa, ớt đã được phát hiện ra rằng chúng có hiệu quả trong việc phòng ngừa và chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Ớt giúp cầm máu

Một trong những đặc tính ấn tượng nhất của ớt là khả năng cầm máu. Khi dùng liều lượng lớn, khoảng 1-2 muỗng bột ớt, nó có thể cầm máu trong vài phút.

Ớt tốt cho sức khỏe tim mạch

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, ớt kích thích lưu thông máu và là một chất chống đông lớn. Cả hai chất capsaicin và dihydrocapsaicin đều có tác dụng giảm kết tập tiểu cầu và các hoạt động của các protein đông máu trong các mẫu máu. Thường xuyên ăn ớt có thể giúp giảm nguy cơ huyết khối và ngăn ngừa đột quỵ.

Ớt làm giảm cân

Giảm cân là một trong những lợi ích sức khỏe của việc ăn ớt. Khi bạn cảm thấy hơi nóng sau khi ăn nhiều ớt, đó là lúc ớt đang giúp cơ thể bạn đốt cháy calo.

Ớt giúp giảm bệnh tiểu đường

Những lợi ích sức khỏe của ớt cũng bao gồm việc giúp làm tăngg lượng insulin để hạ thấp lượng đường trong máu sau khi ăn, giúp loại bỏ những loại đường có thể gây tăng cân.

Vân Nhii

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ot--gia-vi-ky-dieu-de-chua-benh-18645/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY