Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phân loại, khám sức khỏe định kỳ với viên chức quốc phòng

(HNM) - Ngày 15-4-2021, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư 37/2021/TT-BQP quy định về phân loại, khám sức khỏe, phân cấp nhiệm vụ quản lý sức khỏe với quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng.

(hnm) - ngày 15-4-2021, bộ quốc phòng ban hành thông tư 37/2021/tt-bqp quy định về phân loại, khám sức khỏe, phân cấp nhiệm vụ quản lý sức khỏe với quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng. theo điều 10 của thông tư này, nội dung khám sức khỏe định kỳ đối với quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng bao gồm:

- Xác định chỉ số khối cơ thể (BMI: Body Mass Index).

- Khám lâm sàng các chuyên khoa: Nội khoa, ngoại khoa, da liễu, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, sản phụ khoa đối với nữ.

- Khám cận lâm sàng:

+ Hạ sĩ quan, binh sĩ: Điện tim; siêu âm bụng tổng quát và các xét nghiệm khác khi cần thiết.

+ quân nhân có quân hàm cấp trung tá, công nhân và viên chức quốc phòng có hệ số lương tương đương trở xuống: xét nghiệm huyết học; sinh hóa máu, nước tiểu; điện tim; siêu âm bụng tổng quát; chụp x-quang ngực và các xét nghiệm khác khi cần thiết.

+ quân nhân có quân hàm cấp thượng tá, đại tá; công nhân và viên chức quốc phòng có hệ số lương tương đương: xét nghiệm huyết học; sinh hóa máu, nước tiểu; điện tim; siêu âm bụng tổng quát; chụp x-quang ngực; xét nghiệm miễn dịch, dấu ấn ung thư và các xét nghiệm khác khi cần thiết.

Điều 14 của thông tư nêu rõ, kết luận khám sức khỏe định kỳ là cơ sở để:

- Quân y đơn vị triển khai các biện pháp quản lý, chăm sóc sức khỏe, dự phòng bệnh tật đối với từng cá nhân.

- là một nội dung nhận xét đánh giá hằng năm, bổ sung vào hồ sơ quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng theo quy định của cơ quan quân lực hoặc cán bộ.

Thông tư 37/2021/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 29-5-2021.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/999463/phan-loai-kham-suc-khoe-dinh-ky-voi-vien-chuc-quoc-phong)

Tin cùng nội dung

  • Bị bệnh tim nên sinh hoạt T*nh d*c như thế nào để ăn toàn cho sức khỏe?
  • Tăng huyết áp ở người trẻ là dạng bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Tình trạng huyết áp tăng cao gây nhiều tác động xấu đến sức khỏe và hiệu quả công việc.
  • Nhân lần khám sức khỏe tổng quát, siêu âm bụng để chuẩn bị nhập viện mổ amidan, cô gái trẻ 26 tuổi (Thanh Hóa) được các bác sĩ của BV Thống Nhất (TP.HCM) phát hiện khối u to kích thước 5×8cm ở gan bên trái.
  • Khám sức khỏe định kỳ là việc làm quan trọng và cần thiết. Hiện nay, nhiều người đã nhận thức sâu sắc và rất chú trọng vấn đề này. Tuy nhiên, nhiều người thường băn khoăn khám sức khỏe định kỳ là khám những gì, và nên đi đến đâu để khám. Dưới đây là hướng dẫn của chuyên gia về vấn đề này.
  • (MangYTe) - “Đưa mẹ đi khám sức khỏe định kỳ mà hoang mang, mẹ mình mới chỉ ở độ tuổi trung niên tại sao lại nhiều bệnh đến vậy, có những bệnh mình đã nghĩ chỉ khi già mới mắc phải, mẹ mình bị mỡ máu cao, tiểu đường nhẹ và thiếu canxi,… Cũng may vì mình cứ 6 tháng lại đưa mẹ đi khám một lần nên những bệnh mà mẹ mình mắc phải đều mới xuất hiện, bệnh còn nhẹ và có thể điều trị”. (Chị Hoài Thu, chia sẻ)
  • (MangYTe) - Nghĩ rằng mình không rượu bia, Thu*c lá, không uống nước có ga,… bà N.H.M (48 tuổi) cho rằng mình không thể nào có bệnh nên từ chối các đợt khám sức khỏe định kỳ. Nhưng kết quả cho thấy những suy nghĩ của bà là hoàn toàn sai lầm.
  • U nang buồng trứng là những túi chứa đầy chất lỏng xuất hiện ở một trong hai bên buồng trứng hoặc trên bề mặt của buồng trứng. Bệnh có thể gặp ở hầu hết phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ.
  • Tiêu chuẩn sức khỏe mới cho người lái xe đã bỏ quy định về cân nặng, thể lực, chiều cao, vòng ngực. Các tiêu chuẩn mới về sức khỏe được chia theo các chuyên khoa gồm tâm thần, thần kinh, mắt, tai - mũi - họng, cơ - xương - khớp, hô hấp, Thu*c và các chất hướng thần khác
  • Ung thư là “sát thủ” hàng đầu đe dọa sức khỏe, sự sống và hạnh phúc của con người. Tuy nhiên, ung thư có thể phát hiện ở giai đoạn sớm bằng khám sức khỏe định kỳ,
  • Việc chăm sóc và nuôi nấng trẻ khỏe mạnh theo những khuyến cáo của khoa học là điều cha mẹ cần chú ý áp dụng nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện hơn
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY