Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện 2 trường hợp trốn khỏi bệnh viện ở tâm dịch Đà Nẵng

Hai trường hợp bỏ trốn khỏi bệnh viện ở Đà Nẵng đang bị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam), địa phương này đang cách ly 6 trường hợp trở về từ vùng dịch tễ ở TP Đà Nẵng, trong đó có 2 trường hợp bỏ trốn khỏi bệnh viện. Trong 6 trường hợp được cách ly, 2 trường hợp đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 4 trường hợp còn lại đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Do số giường bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình rất ít nên địa phương này chọn Trạm Y tế thị trấn Hà Lam làm nơi cách ly tập trung của huyện. Địa điểm này bắt đầu hoạt động từ hôm nay (28/7).

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sáng nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã họp bàn về việc lập các điểm chốt chặn ở các tuyến đường trọng yếu. Các điểm chốt chặn có nhiệm vụ kiểm soát người dân vào tỉnh, nhất là người từ Đà Nẵng vào phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, kích hoạt phần mềm truy tìm dấu vết dịch tễ, phần mềm khai báo y tế.

Đối với những người từ Đà Nẵng đi vào Quảng Nam phải được cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, giám sát y tế và phải lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc theo quy định.

Phát hiện 2 trường hợp trốn khỏi bệnh viện ở tâm dịch Đà Nẵng - Ảnh 1.

Tỉnh Quảng Nam thành lập bốn chốt phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: PLO)

Theo ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, hiện tại có nhiều người từ Đà Nẵng đang đổ về Quảng Nam tránh dịch, gây áp lực lớn cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương này. Cũng theo ông Tân, tỉnh đã có 2 ca nghi ngờ dương tính nên đã kích hoạt đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như một ca dương tính.

Trước đó, ngày 27/7, Bệnh viện Đà Nẵng đã báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng về một số trường hợp tự ý trốn khỏi bệnh viện. Theo đó, sau khi có văn bản thông báo thực hiện cách ly toàn bệnh viện từ 13h ngày 26/7, 30 bệnh nhân, người nhà đã rời viện trước khi lực lượng bảo vệ và công an kiểm soát cổng ra vào. Trong số này có 15 trường hợp ở Khoa Nội tim mạch và 15 người ở Khoa Ngoại tiết.

Các bệnh nhân và người nhà trốn về đều không tiếp xúc gần với các ca lây nhiễm COVID-19 gần đây khi đến thăm nuôi hay điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, những trường hợp này cần giám sát chặt chẽ để phòng dịch. Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đây là những trường hợp bệnh nhẹ, do tâm lý lo lắng nên họ đã tự ý rời khỏi bệnh viện trước thời điểm cách ly.

Các cơ quan chức năng đã tiếp cận được tất cả những người này và yêu cầu họ tự cách ly ở nhà trong vòng 14 ngày. Nếu những người có biểu hiện về tình trạng sức khỏe sẽ được chuyển ngay đến Bệnh viện 199 của Bộ Công an.

Bắt đầu từ 0h hôm nay, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội. Mọi người dân 6 quận của Đà Nẵng được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 28/7, UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản số 4937/UBND-VHXH quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16) kể từ 13h ngày 28/7 trên địa bàn huyện Hòa Vang. Như vậy, từ 13h ngày 28/7, toàn thành phố Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Thành phố cũng đã phong tỏa 3 bệnh viện gồm Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và các tuyến đường xung quanh các bệnh viện này nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong vòng 15 ngày.

Tối 27/7, Bộ GTVT đã đưa ra phương án vận tải khách trong giai đoạn mới. Theo đó, từ 0h ngày 28/7 tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách bằng đường hàng không, đường bộ và đường sắt đi và đến Đà Nẵng. Các tuyến có hành trình đi qua TP. Đà Nẵng không dừng đỗ, đón trả khách tại đây.

Hàng hải và đường thủy nội địa cũng sẽ dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo có điểm đến và đi là TP. Đà Nẵng

Theo VTV

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/phat-hien-2-truong-hop-tron-khoi-benh-vien-o-tam-dich-da-nang-2020072815491283.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY