Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện bất ngờ về lợi ích của vỏ chuối chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngã ngửa

Nếu bạn hay bị mụn trứng cá và các nốt mụn làm sưng mặt mày, thay vì bôi thuốc, hãy thử với vỏ chuối xem sao.

Điều phổ biến nhất mà mọi người hay làm với vỏ chuối là ném chúng vào thùng rác. Tuy nhiên, có nhiều công dụng kỳ diệu cho thứ tưởng chừng như bỏ đi này. Vỏ chuối có thể được sử dụng giúp bạn làm đẹp hoặc dùng trong nhà bếp như một món gia vị vậy.

1. Giảm mụn trứng cá

Vỏ chuối có chứa vitamin C và E đồng thời chúng cũng chứa kali, kẽm, sắt và mangan. Những chất dinh dưỡng này có thể làm dịu chỗ da bị viêm và giảm sự bùng phát mụn trứng cá.

Hơn nữa, vỏ chuối còn chứa lutein và carotenoids là những hợp chất hòa tan trong chất béo giúp chống viêm và mụn trứng cá một cách hiệu quả.

Vỏ chuối giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả.

Cách dùng:

Bạn chà vỏ chuối lên da và để trong khoảng 5 đến 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước sahj. Lặp lại hai lần mỗi ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

2. Giảm nếp nhăn trên mặt

Nếp nhăn trên mặt xảy ra khi da mất đi tính đàn hồi và độ săn chắc. Các chất chống oxy hóa và vitamin C trong vỏ chuối có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của những nếp nhăn.

Chất chống lão hóa và vitamin C trong vỏ chuối giúp làm giảm nếp nhăn.

Cách dùng:

Chà vỏ chuối lên da và để trong vòng 30 phút hoặc qua đêm. Sau đó rửa mặt và dưỡng ẩm. Lặp lại việc này khoảng 3 lần một tuần.

3. Đánh bóng đồ bằng bạc

Khi những món đồ bằng bạc của bạn bắt đầu mất đi độ sáng bóng hoặc hơi bị xỉn màu, hãy thử sử dụng vỏ chuối. Mặt trong của vỏ chuối có chứa các chất như kali giúp làm sạch các vật kim loại.

Muốn làm sáng vòng bạc đã xỉn màu, hãy thử đánh bằng vỏ chuối.

Cách dùng:

Bạn lấy vỏ chuối cho vào máy xay, thêm nửa cốc nước rồi trộn đều cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp sền sệt. Dùng thứ hỗn hợp này để chà lên món đồ bằng bạc mà bạn muốn đánh bóng.

4. Lấy đi các vật sắc nhọn đâm vào da

Vỏ chuối rất giàu enzyme và các enzyme này có tác dụng hút các vật thể lạ lên trên bề mặt da, điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn nhiều để lấy các mảnh vỡ hoặc mảnh hoặc kính đâm vào da bằng một chiếc nhíp.

Vỏ chuối giúp bạn lấy ra các mảnh vớ đang đâm vào da một cách dễ dàng hơn.

Cách dùng:

Áp mặt trong của vỏ chuối chín vào vùng da bị ảnh hưởng trong vòng 15 phút. Nhấc bỏ nhẹ nhàng mà không chà xát vỏ chuối trên da và bạn sẽ dễ dàng loại bỏ các mảnh vỡ đang bám vào da.

5. Làm trắng răng

Vỏ chuối chín rất giàu kali có thể giúp làm giảm các vết ố vàng ở răng xuất hiện do bạn sử dụng một số đồ uống như cà phê và trà hay một số thực phẩm như quả việt quất, quả mâm xôi.

Vỏ chuối giúp loại bảo các vết ố trên răng.

Cách dùng:

Đánh răng và súc miệng sạch sẽ. Sau đó lấy phần bên trong của vỏ chuối chà lên răng trong 2 phút.

Súc miệng bằng nước sạch và lặp lại việc này hàng ngày.

6. Làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo

Vỏ chuối có khả năng làm giảm đáng kể sự kích ứng da như sưng đỏ và sẹo. Chúng cũng chứa các axit béo ester hóa được phân tách và kết hợp thành nhiều loại thuốc làm mờ các vết sẹo.

Vỏ chuối có khả năng làm giảm đáng kể sự kích ứng da như sưng đỏ và sẹo.

Cách dùng:

Lấy vỏ chuối áp vào vết sẹo. Để đó trong một giờ hoặc qua đêm. Lặp lại hàng ngày.

7. Chúng giúp điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tự nhiên để điều trị chứng đau nửa đầu, hãy sử dụng vỏ chuối đắp lên trên trán và sau gáy. Điều này có được là do kali ở trong vỏ của quả chuối.

Vỏ chuối có thể làm giảm chứng đau nửa đầu.

Cách dùng:

Đặt vỏ chuối trong tủ đá khoảng một giờ. Sau đó lấy một mảnh vỏ chuối áp vào trán và một phần sau gáy cho đến khi bạn thấy nó ấm nóng trở lại.

Lặp lại nếu bạn vẫn còn đau đầu.

8. Làm mềm thịt

Để giữ cho miếng bít tết của bạn ẩm và mềm, hãy kèm thêm một ít vỏ chuối chin khi nướng. Bằng cách này, bạn sẽ giúp món nướng của mình vẫn ngon ngọt với đầy đủ hương vị.

Vỏ chuối có khả năng làm giảm đáng kể sự kích ứng da như sưng đỏ và sẹo.

Vỏ chuối hoạt động như một lớp phủ cho miếng thịt của bạn - nó giữ cho cho hơi ẩm không bị bay mất trong khi chế biến.

9. Giảm ngứa da

Sử dụng vỏ chuối là một biện pháp chữa trị tại nhà tuyệt vời khi da bị ngứa. Vỏ chuối chứa histamine, làm giảm các chất dinh dưỡng như magiê, vitamin C và vitamin E. Vỏ chuối giúp giảm ngứa do cây thường xuân độc hoặc muỗi đốt cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng vỏ chuối là một biện pháp chữa trị tại nhà tuyệt vời khi da bị ngứa.

Cách dùng:

Áp vỏ chuối vào khu vực bị ảnh hưởng trong vòng 10-15 phút.

Anh Quân

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phat-hien-bat-ngo-ve-loi-ich-cua-vo-chuoi-chac-chan-se-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua-29183/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY