Kinh tế xã hội hôm nay

Phía sau những bức ảnh đẹp là sự dấn thân của phóng viên mùa COVID-19

MangYTe - Để có những bức ảnh đẹp phục vụ bạn đọc, phóng viên, nhà báo tác nghiệp hiện trường mùa COVID-19 không đơn thuần là sự dấn thân mà còn là nhiệt huyết, yêu nghề và dám đương đầu với mọi tình huống.

Ngày 20/2/2020 bé gái n.g.l (sinh ngày 5/11/2019 trú tại huyện bình xuyên, vĩnh phúc) được bệnh viện nhi trung ương công bố chữa khỏi covid-19 trong sự vui mừng của đông đảo y, bác sĩ. hình ảnh các phóng viên, nhà báo vây quanh bs nguyễn văn lâm gọi điện qua zalo nói chuyện với mẹ bé l trước giờ xuất viện.

Hàng trăm nhà báo, phóng viên tác nghiệp tại khu vực xe chuyên dụng đưa mẹ con bé L về tuyến huyện.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội) là địa chỉ quen thuộc đối với các phóng viên, nhà báo khi liên tiếp có mặt ghi nhận bệnh viện công bố chữa khỏi các ca bệnh COVID-19.

Nam công nhân 30 tuổi từng sang Vũ Hán (Trung Quốc) thực tập và người phụ nữ 55 tuổi trú tại Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) được công bố khỏi bệnh ngày 18/2 trong vòng vây của phóng viên, nhà báo.

Nữ phóng viên báo gia đình & xã hội phỏng vấn bác sĩ trực tiếp điều trị thành công cho các bệnh nhân nhiễm covid-19 tại phòng khám đa khoa khu vực quang hà (huyện bình xuyên, vĩnh phúc) chiều 18/2.

Những ca bệnh được chữa khỏi không giấu được niềm vui, niềm xúc động trước ống kính của báo chí. Thông qua báo chí, người bệnh truyền tải thông điệp về sự tận tâm của ngành Y tế của bác sĩ cũng như mong muốn Việt Nam sớm chiến thắng COVID-19.

Hà Nội yêu cầu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho tiểu thương chợ đầu mối cũng được báo chí quan tâm.

TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trả lời phỏng vấn báo chí sau khi công bố hết hạn cách ly y tế đối với 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán tháng 2/2020.

Những ngày đầu Bệnh viện Bạch Mai thực hiện cách ly y tế với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập” khi liên tiếp phát hiện những trường hợp nhiễm bệnh.

Rạng sáng 12/4, hòa chung với niềm vui mừng của các cán bộ, nhân viên bệnh viện bạch mai, các nhà báo, phóng viên không quản ngại khó khăn tác nghiệp tại hiện trường để thông tin đến bạn đọc.

Đêm 11/4, hàng trăm phóng viên, nhà báo chuẩn bị đầy đủ quần áo bảo hộ bước vào bên trong cổng Bệnh viện Bạch Mai để tác nghiệp trước giờ gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phia-sau-nhung-buc-anh-dep-la-su-dan-than-cua-phong-vien-mua-covid-19-20200620092901728.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY