Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nguy cơ dịch bệnh thường trực, phải tuyệt đối cảnh giác

Ngày 9/8, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Thống kê cho thấy từ tâm dịch là Bệnh viện Đà Nẵng đã có 186 trường hợp; trong đó có 19 nhân viên y tế, 77 bệnh nhân, 90 người nhà, người chăm sóc bệnh nhân.

Bên cạnh đó, qua thực tiễn ở thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, với sự kết hợp của địa phương và lực lượng của Bộ Y tế cử vào, chúng ta cần sớm biên soạn "sổ tay", tổng kết kinh nghiệm, hướng dẫn cụ thể, để các địa phương khác có thể nhanh chóng triển khai các biện pháp chống dịch ngay khi phát hiện ra ca nhiễm ở trong đô thị, bệnh viện, cộng đồng.

Về công tác xét nghiệm, tới đây chúng ta sẽ đẩy mạnh xét nghiệm theo hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế, lúc nào dùng xét nghiệm kháng thể, lúc nào dùng xét nghiệm Realtime RT-PCR.

"Chúng ta phải thấy rõ nguy cơ dịch bệnh là thường trực, vì vậy, phải tuyệt đối cảnh giác. Không chỉ lực lượng phòng, chống dịch, cấp ủy, chính quyền địa phương mà đặc biệt là phải nâng cao ý thức cảnh giác của người dân", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Các cơ quan truyền thông cần tăng cường tuyên truyền để người dân, bên cạnh việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, giữ vệ sinh cá nhân… cần tuân thủ hướng dẫn khai báo y tế điện tử, cài đặt các ứng dụng công nghệ như NCOVI, Bluezone… Đây là trách nhiệm của mỗi người dân với chính mình, với gia đình và với cộng đồng.

Ông cho biết, bản thân và nhiều lãnh đạo, thành viên Chính phủ đã cài đặt các ứng dụng công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Vì thế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi mọi người dân, trước hết các bạn trẻ chung tay để chiến thắng dịch COVID-19 bằng việc thực hiện nghiêm các giải pháp, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó có giải pháp ứng dụng công nghệ.

Thêm 29 ca mắc mới COVID-19, bệnh nhân đều ở miền Trung

Tối 9/8 Bộ Y tế cho biết có thêm 29 ca mắc mới COVID-19. Trong đó có Đà Nẵng có 19 ca, Quảng Nam 8 ca, Quảng Trị 2 ca. Tất cả các ca bệnh này đều liên quan đến Đà Nẵng.

Bệnh nhân thứ 11 Tu vong vì COVID-19 ở Việt Nam

Chiều ngày 9/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca Tu vong do COVID-19 thứ 11 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

8 ca mắc mới COVID-19 ở Quảng Nam lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người

8 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Quảng Nam vừa được Bộ Y tế công bố chiều nay có lịch trình di chuyển phức tạp, đến những nơi đông người như siêu thị, đám tang...

Lâm Đồng cách ly tại nơi lưu trú 27 người nước ngoài đến từ vùng dịch

Ngày 9/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Lâm Đồng cho biết, hiện toàn tỉnh có 968 trường hợp đang được giám sát, cách ly y tế phòng dịch COVID-19.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-nguy-co-dich-benh-thuong-truc-phai-tuyet-doi-canh-giac-1702871.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY