Bạn nên biết hôm nay

Phòng lở miệng bằng Thuốc gì?

Tôi rất hay bị lở miệng. Mỗi lần bị rất khó chịu khi ăn uống. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi uống Thuốc gì có thể phòng được bệnh này?
Tôi rất hay bị lở miệng. Mỗi lần bị rất khó chịu khi ăn uống. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi uống Thuốc gì có thể phòng được bệnh này?

Ngô Hùng Anh (Tiền Giang)

lở miệng (viêm loét niêm mạc miệng) là bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra như virut hoặc vi khuẩn... Biểu hiện của bệnh là trong niêm mạc miệng xuất hiện một hoặc nhiều đốm trắng to, hơi mọng nước, rồi vỡ ra tạo thành vết loét làm ảnh hưởng nhiều đến ăn uống, sinh hoạt. Nếu không có biến chứng, vết loét tự lành sau 10 - 15 ngày rồi lại tái diễn đợt khác tương tự...

Để điều trị bệnh viêm loét niêm mạc miệng các bác sĩ thường chỉ định dùng kháng sinh (nếu có bội nhiễm), Thuốc bôi tại chỗ (metronidazol), Thuốc vitamin PP, B2, vitamin C trong 5 - 7 ngày.

Để phòng ngừa bệnh tái phát cần vệ sinh răng miệng tốt, ăn uống đủ chất dinh dưỡng giúp nâng cao thể trạng, sức đề kháng của cơ thể... Nhờ vậy các tác nhân gây bệnh không có cơ hội phát triển. Tốt nhất là anh nên đi khám bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn cụ thể phù hợp với từng người bệnh và hướng dẫn dùng Thuốc an toàn.

DS. Quang Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/phong-lo-mieng-bang-thuoc-gi-n128915.html)

Chủ đề liên quan:

phòng lở miệng

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY