Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phòng ngừa căn bệnh ung thư phổ biến nhất Việt Nam: Bác sĩ chia sẻ những việc nên làm, thực phẩm không nên ăn

Ung thư gan đang trở thành bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam. Riêng năm 2018 cả nước có 25.000 ca mắc mới. 80% trường hợp mắc ung thư gan là do viêm gan virus gây nên.

Theo cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IACR), Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người dân mắc ung thư gan cao thứ 3 trên thế giới (tính trên nam giới). Đây cũng là căn bệnh phổ biến hàng đầu tại Việt Nam với 26.418 người mắc vào năm 2020.

Không chỉ ở Việt Nam, bệnh ung thư gan cũng đang gióng lên hồi chuông cảnh báo với tất cả mọi người trên thế giới. Theo thông tin cung cấp bởi Hiệp hội Ung thư Mỹ và Tạp chí Ung thư dành cho bác sĩ lâm sàng, nam giới có nguy cơ mắc ung thư gan cao hơn gấp 2 – 3 lần so với nữ giới. Tuy nhiên, đến nay, tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh này ngày càng trẻ hóa và gia tăng ở phụ nữ cũng là điều đáng lưu tâm.

Là căn bệnh đe dọa đến sức khỏe của nhiều người, hơn 70% bệnh nhân ung thư gan được chẩn đoán ở giai đoạn giữa và cuối. Chính điều này càng khiến cho bệnh ung thư gan trở nên đáng sợ hơn.

Vậy chúng ta có thể phòng tránh ung thư gan bằng cách nào? Ai là người cần tầm soát ung thư gan? Tất cả sẽ được giải đáp trong buổi tọa đàm trực tuyến của chương trình Chuyện khó có bác sĩ với chủ đề "Phòng ngừa căn bệnh ung thư phổ biến nhất Việt Nam" với sự tham gia của ThS.BS. Nguyễn Tiến Đồng, Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai.

Chương trình được phát sóng trên website và Fanpage aFamily.vn. Kính mời quý độc giả đón xem chương trình!

https://afamily.vn/phong-ngua-can-benh-ung-thu-pho-bien-nhat-viet-nam-bac-si-chia-se-nhung-viec-nen-lam-thuc-pham-khong-nen-an-20220321140720955.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phong-ngua-can-benh-ung-thu-pho-bien-nhat-viet-nam-bac-si-chia-se-nhung-viec-nen-lam-thuc-pham-khong-nen-an-20220321140720955.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY